Hôm Chúa Nhật 25 tháng 10, một giờ cầu nguyện đặc biệt cho hòa bình kéo dài trong một giờ đã được tổ chức trong tất cả các giáo xứ thuộc quyền tài phán của tòa thượng phụ Giêrusalem, tức là trên toàn cõi Do Thái, Palestine và Jordan.

Đền thờ Hồi giáo Al Aqsa trên Núi Đền
Người Hồi giáo và người Do Thái cũng được mời và được chào đón nồng nhiệt trong các buổi cầu nguyện. Sáng kiến này của Tòa Thượng Phụ Giêrusalem là để đáp ứng lời kêu gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô cầu nguyện cho hòa bình tại Thánh Địa.

Trong một diễn biến liên quan, cảnh sát Israel đã bãi bỏ lệnh tạm thời cấm các thanh niên ra vào đền thờ Hồi giáo Al Aqsa trên Núi Đền. Hạn chế này đã được áp đặt vào tháng Chín để đối phó với một loạt các cuộc đối đầu bạo lực.

Trong một cố gắng làm dịu căng thẳng trong vùng, ngoại trưởng Mỹ John Kerry sau khi gặp Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tại Berlin vào ngày thứ Năm 22 tháng 10, đã gặp Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas và Vua Abdullah II của Jordan tại Amman hôm thứ Bẩy.

Một thỏa thuận đã đạt được trong ngày, theo đó Jordan và Israel sẽ gắn những video nhằm giám sát 24 trên 24 khu vực Núi Đền để đảm bảo với người Palestine rằng hiện trạng không bị thay đổi và các lực lượng Israel không sách nhiễu các tín đồ Palestine.

Tuy nhiên, ngay sau khi thỏa thuận này có hiệu lực, hai kẻ tấn công Palestine đã đâm một người dân Israel trong vùng định cư của người Do Thái ở khu vực Tây Ngạn. Quân đội Israel đã bắn vào những kẻ tấn công, nhưng họ bỏ trốn được khỏi hiện trường.

Lực lượng an ninh Israel đã bắn chết một phụ nữ Palestine tại thành phố Hebron sau khi cô bị chặn lại vì có những hành động đáng nghi và đã lôi ra một con dao.

Trong ngày Chúa Nhật, một người Palestine đã đâm một thanh niên Israel gần khu định cư người Do Thái ở Ariel. Thanh niên người Israel bị thương và kẻ tấn công đã bỏ chạy nhưng sau đó bị bắt.

Palestine đã làm thiệt mạng 10 người Israel trong hơn 30 vụ đâm bằng dao, bắn súng và ném đá trong tháng này. Trong khi đó, hơn 50 người Palestine đã bị thiệt mạng trong các cuộc đụng độ với lực lượng an ninh của Israel, trong đó có ít nhất 19 người đã thiệt mạng sau khi tấn công người Israel.