(Record 1/1/2004). "Các con không thức nổi một giờ với Thầy sao?" Những lời này của Chúa Giêsu nói với các tông đồ trong vườn Giệtsimani vang vọng trong lòng những người dấn thân cổ võ việc Chầu Thánh Thể tại Hoa Kỳ và Úc Châu. Những tín hữu Công Giáo này, qua việc trung tín dành ra mỗi tuần một giờ để Chầu Mình Thánh Chúa và khích lệ anh chị em khác cũng làm như vậy, đang làm cho việc Chầu Thánh Thể trên toàn cõi Hoa Kỳ diễn ra liên tục 24 giờ mỗi ngày, 7 ngày trong một tuần.

Cha Robert Goedert, dòng Đa Minh, một thành viên tích cực trong phong trào cổ võ Chầu Thánh Thể tại Hoa Kỳ, có trụ sở tại California, cho biết: "Khi một người dành ra thời giờ để Chầu Thánh Thể, họ đang viếng thăm một người bạn tốt nhất. Là người Công Giáo, chúng ta tin sự hiện diện đích thực của Chúa Giêsu - Ngài thực sự hiện diện với chúng ta liên tục ngày qua ngày. Ngài hiện diện trong thánh lễ, trong Mình Thánh Chúa mà chúng ta lãnh nhận, và trong nhà tạm. Chúng ta nên dành thời gian để gặp gỡ riêng với Ngài, không chỉ để chứng tỏ đức tin của chúng ta, nhưng còn qua đó mà thánh hóa chúng ta".

Cha Robert Goedert đã đi qua rất nhiều nơi trên lãnh thổ Hoa Kỳ để thuyết giảng về những ích lợi thiêng liêng của việc Chầu Thánh Thể. Cha nói: "Tôi thấy được sự gia tăng rất đáng kệ Mấy tuần trước tôi thăm giáo xứ Saint Vincent de Paul tại Houston và giảng thuyết trong tất cả các thánh lễ cuối tuần." Kết quả thực là khích lệ. Cha cho biết "Có 950 người ghi danh Chầu Thánh Thể".

Theo cha Robert Goedert, sau một thời gian tham gia tích cực vào việc Chầu Thánh Thể, anh chị em trong giáo xứ đoàn kết hơn, hôn nhân trong các gia đình có vấn đề được phục hồi, và ơn gọi gia tăng. Ngài kể: "Nhiều người cho tôi biết một khi đã khởi sự việc Chầu Thánh Thể, họ sẽ không bao giờ ngưng. Việc Chầu Thánh Thể trở thành một phần thiết yếu trong đời sống của họ vì sự bình an trong lòng mà họ tìm được trong các giờ Chầu Thánh Thể". Cha kể một chuyện về một đôi vợ chồng ở Michigan thường xuyên Chầu Thánh Thể. Khi người này đến nhà thờ thì người kia ở nhà trông con. Một ngày kia người vợ gặp khó khăn trong sở, người chồng đề nghị chị ở nhà để anh đi Chầu Thánh Thể thay. Nhưng người vợ nói "Không thể được".

Các cha sở ở những nơi cha Goedert đã đến thuyết giảng cho biết nhiều kết quả rất đáng khích lệ về sự gia tăng số người đi dự thánh lễ Chúa Nhật. Một cha sở ở Denver cho biết số người đi lễ ngày Chúa Nhật gia tăng gấp đôi và tiền thau anh chị em quảng đại đóng góp cho việc điều hành giáo xứ và các hoạt động bác ái tăng gấp ba lần. "Cũng trong giáo xứ đó, ơn gọi gia tăng nhiều đến mức bây giờ cha sở được điều về tổng giáo phận để làm giám đốc về ơn gọi của tổng giáo phận".

Cha Goedert không bỏ lỡ cơ hội nào để thuyết giảng về Chầu Thánh Thể. Cha lấy làm tiếc là mình không nói được tiếng Tây Ban Nha. "Hầu hết các giáo xứ đều có ít là một thánh lễ bằng tiếng Tây Ban Nha nhưng tôi tiếc là không nói được ngôn ngữ ấy".

Những thành tựu vang dội trong phong trào cổ võ Chầu Thánh Thể tại Hoa Kỳ cũng lan sang các nước khác. Cha Doug Harris, người được cử làm tuyên úy của tổng giáo phận Perth, Tây Úc cho biết phong trào đang phát triển mạnh mẽ tại Úc Châu. Một số nhà thờ đã tổ chức Chầu Thánh Thể liên tục như giáo xứ St Lawrence tại Bluff Point, Geraldton và St Gerard Majella, Mirrabooka, Perth. Một số các nhà thờ khác có để Mình Thánh Chúa trong một thời gian trong ngày.

Cha Harris cho biết những gương sáng rất đáng ca ngợi như ông Tom Dwyer, 84 tuổi, người Chầu Thánh Thể mỗi đêm và hầu như suốt đêm tại nhà thờ Highgate.

Muốn biết thêm chi tiết về cách thức vận động và tổ chức việc Chầu Thánh Thể liên tục xin xem tại đây http://www.seadoration.org hay tại đây http://www.therealpresence.com.