(CNS 31/12/2003). Tổ chức Trợ Giúp Phát Triển Hải Ngoại của Công Giáo Anh (CAFOD) đã lên tiếng ca ngợi tài khéo léo của các linh mục Colombia đứng làm trung gian thương thuyết để trả tự do cho một người Anh.

Đức Ông Hector Fabio Henao và cha Dario Echeverri đã giúp thương thuyết với phiến quân Colombia để trả tự do cho Mark Henderson, 32 tuổi và 4 người Do Thái khác. Đức Ông Hector Fabio Henao là giám đốc Caritas Colombia.

Francis McDonagh, một viên chức của CAFOD phụ trách chương trình tài trợ cho Colombia cho biết: "Chúng tôi hy vọng rằng việc trao trả các con tin mở đường cho những cuộc thương thuyết rộng hơn mà cuối cùng là bảo đảm một nền hòa bình chân chính cho người dân Colombia, những người là nạn nhân chính của cuộc xung đột đã gần 40 năm qua".

Mark Henderson là một nhà sản xuất phim truyền hình đã bị Quân Đội Giải Phóng Quốc Gia bắt cóc ngày 12/9/2003 cùng với 7 du khách khác trong khi thực hiện bộ phim về di tích của một thành phố cổ 2500 năm của người da đỏ nay đã biến mất. Anh đã được trả tự do hôm 22/12/2003. Anh cho biết nếu không nhờ sự trợ giúp của Công Giáo Colombia, anh đã không được tự do trở lại. Được biết, ba con tin khác đã được thả đầu tháng 11.