GIÁO HỌ NAM AM MỪNG MẸ MÂN CÔI QUAN THẦY

Cùng với Hội Thánh, chiều Chúa Nhật 04.10.2015, Giáo họ Nam Am, Giáo xứ Bắc Hải hạt Hố Nai, Giáo phận Xuân Lộc đã long trọng tổ chức lễ mừng Mẹ Mân Côi, Quan thầy.

Trước lễ là kiệu rước tượng Mẹ Mân Côi đi một vòng chung quanh thánh đường, đoàn rước vừa đi vừa hát thánh vịnh tôn vinh Mẹ.

Xem Hình

Tiếng trống ầm ầm nhịp nhàng theo điệu, hòa chung niềm vui rạng rỡ trên khuôn mặt của mọi người trong Cộng đoàn Giáo họ Nam Am.

Trước ngày lễ, tối thứ Tư 30 tháng 9, cộng đoàn đã làm giờ chầu Thánh Thể một cách sốt sắng và đông đủ.

Mở đầu thánh lễ, Cha Đaminh Bùi Văn Án, Chánh xứ Bắc Hải ngỏ lời chúc mừng Quan thầy Giáo họ Nam Am và mời gọi mọi người tham dự thánh lễ để cầu nguyện cho quý ân nhân, cho quý chức tân cựu, cho tất cả mọi người, mọi gia đình trong giáo họ.

Đồng thời ngài cũng mời gọi cộng đoàn hãy cầu nguyện cho Giáo xứ, cho Giáo phận, cho thượng Hội Đồng Giám Mục thế giới về Gia đình tại Roma, cho các gia đình và cho từng người trong giáo xứ.

Trong bài giảng lễ, Cha xứ chia sẻ bài Tin Mừng Lc 1,26-38. Ngài nói về Mẹ Maria qua tràng chuỗi Mân Côi, Mẹ dậy mọi người đi với ba mầu nhiệm: Nhập thể, Ðau khổ và Phục sinh của Con Mẹ là Chúa Giêsu Kitô giữa mọi biến cố lịch sử cứu độ.

Con cái của Mẹ theo sau Mẹ đi từng chặng đường của Con Mẹ đã đi qua: Vui, Thương, Mừng, Sáng mà nhân loại muốn đi vào nước trời không thể nào không bước qua những chặng đường ấy. Và ngài khuyên mọi người mừng lễ Mẹ Mân Côi hôm nay hãy cố gắng thay đổi con người mới, kết hiệp với Mẹ, sống theo lời khuyên của Mẹ: Sám hối, Cầu nguyện và năng Lần hạt Mân Côi. Chuỗi Mân Côi là phương thế dễ dàng và hữu hiệu nhất để giúp mọi người sống trung thành với Chúa.

Tiếp đến là phần phụng vụ thánh thể, mọi người nghiêm trang sốt mến tham dự thánh lễ và rước lễ.

Kết lễ, mọi người lãnh nhận ơn toàn xá, và cùng Cha xứ hướng về Mẹ Maria đồng thanh hát vang lời ca “Mẹ ơi! Ðời con dõi bước theo Mẹ, lòng con quyết noi gương Mẹ, xin Mẹ dạy con hai tiếng xin vâng. Mẹ ơi! Ðường đi trăm ngàn nguy khó, hiểm nguy dâng tràn đây dó. Xin Mẹ dạy con hai tiếng xin vâng. Xin vâng. Mẹ dạy con hai tiếng xin vâng. Hôm qua hôm nay và ngày mai xin vâng, Mẹ dạy con hai tiếng xin vâng. Hôm nay tương lai và suốt đời…”

Sau tiệc thánh thể, giáo họ tổ chức tiệc mừng, có sự hiện diện của Cha xứ, Cha phó, Quý dì Hội dòng Mến Thánh Giá Xuân Lộc, Quý chức ban hành giáo và đại diện cho các gia đình trong giáo họ, tiệc ăn ai cũng khen ngon, văn nghệ cây nhà lá vườn hát cho nhau nghe thật vui.

Giuse Khổng Hữu Nguồn