Thiếu nhi giáo xứ Vĩnh Hòa GP Sài Gòn: Đêm Hội Trăng Rằm

Tết Trung thu là ngày lễ hội có ý nghĩa quan trọng nhất trong năm đối với các em thiếu nhi. Bởi vì, đây là dịp để các em vui chơi, múa hát.

Hòa trong niềm vui đó, vào lúc 19g00 Chúa Nhật 27.9.2015, tại giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, TGP TP. HCM gần 400 em thiếu nhi trong các lớp giáo lý cùng các anh chị huynh trưởng đã tưng bừng vui đón Tết Trung thu.

Xem Hình

Mở đầu, anh huynh trưởng đại diện các em thiếu nhi đã cùng nhau khởi động ngay trong nhà thờ qua bài hát “Ephata - Hãy mở ra”. Sau bài hát khởi động, đúng 19g15, cha xứ Gioakim Lê Hậu Hán lên khai mạc Lễ hội Trung thu, cùng lời chúc cho các em có một đêm vui tươi, an bình, và ấm áp. Sau đó, các em được các anh chị huynh trưởng hướng dẫn xếp thành từng hàng tới các gian hàng ăn uống, đã được các anh chị huynh trưởng chuẩn bị sẵn tại sân và hội trường giáo xứ, các em được tùy lựa chọn những món ăn mà mình thích và được các anh chị huynh trưởng niềm nở trao tận tay trong niềm vui tươi.

Để có được bữa ẩm thực đầy ý nghĩa này, các anh chị huynh trưởng đã phải vất vả từ sáng sớm cùng nhau đi chợ mua thực phẩm tươi sống mang về nhà, trong suốt buổi sáng, các anh chị tự tay chế biến những món ăn và trang trí sao cho hấp dẫn, ngon miệng, và phù hợp với lứa tuổi của các em. Tất cả kinh phí làm nên bữa ẩm thực trên đều do các anh chị huynh trưởng tự nguyện đóng góp.

Năm nay, các em thiếu nhi trong giáo xứ Vĩnh Hòa không đi rước lồng đèn xung quanh các con nhỏ như mọi năm. Chính vì vậy, đêm Trung thu đã diễn ra hết sức trật tự và đầm ấm, mang lại cho các em có một đêm vui tươi và thật ý nghĩa.

Chúng ta hãy cùng nhau tạ ơn Chúa, cảm ơn các anh chị huynh trưởng đã mang lại cho các em niềm vui, những giây phút lắng đọng được sống trong nhà Chúa, một phần nào đó giúp các em tránh xa những tệ nạn xấu bên ngoài xã hội. Qua đây, cũng gợi nên những hồi ức quen thuộc trong tâm trí người lớn của chúng ta.