Giáo xứ Nhà Thờ Chính Tòa Thái Bình khai giảng năm học Giáo lý và tổ chức đón Tết Trung Thu cho Thiếu nhi

Chúa Nhật thứ XXVI mùa Thường niên, cũng là ngày Tết Trung Thu, cha xứ cũng là cha Tổng Đại diện F. Ass. Nguyễn Tiến Tám cùng với cha Giuse Trịnh Tiến Thành và Ban Giáo lý Giáo xứ Nhà Thờ Chính tòa (GXNTCT) Thái Bình đã tổ chức lễ Khai giảng năm học Giáo lý 2015 - 2016 và đón Tết Trung Thu cho các em Thiếu nhi.

Xem Hình

Hôm nay thật là một ngày đặc biệt đối với các em Thiếu nhi GXNTCT Thái Bình. Một ngày Chúa Nhật thời tiết rất đẹp, ngày bước vào năm học Giáo lý mới với bao háo hức mong chờ, nhưng niềm vui còn được nhân lên gấp bội bởi nhằm đúng ngày rằm tháng Tám - Tết Trung Thu của các em Thiếu nhi. Để chuẩn bị cho cuộc lễ trang trọng này, Ban Giáo lý đã có một cuộc họp cùng với cha Tổng Đại diện (cha xứ), cha Giuse Trịnh Tiến Thành - đặc trách Giáo lý GXNTCT, và quý viên chức Hội đồng Giáo xứ từ cách đó ít ngày.

Những khó khăn tưởng khó tháo gỡ, nhưng thật không ngờ, chỉ trong vỏn vẹn có một tuần lễ phát động, có biết bao tấm lòng quảng đại hy sinh đã ủng hộ, đóng góp cho các em vì tình yêu thương, muốn "dành cho các em những gì tốt đẹp nhất".

Đúng 14g30, chương trình buổi lễ Khai giảng được bắt đầu. Mở đầu là nghi thức chào cờ của các em Thiếu nhi Thánh Thể mang tên Xứ đoàn Giuse Nguyễn Duy Khang – Giáo xứ Nhà Thờ Chính Tòa. Tiếp theo, cha Giuse Trịnh Tiến Thành báo cáo tổng kết năm học 2014 - 2015. Trong bản tổng kết, cha đã nêu lên những thành quả đáng khích lệ mà Xứ đoàn đã thu lượm được trong năm học vừa qua; từ sự trưởng thành trong đức tin; nhân bản; đến những hồng ân cao cả của lớp xưng tội rước lễ lần đầu và lãnh nhận Bí tích Thêm sức. Đồng thời, cha cũng thẳng thắn chỉ ra những khuyết điểm, những vấn đề chưa làm được của Ban Giáo lý, của Thiếu nhi và của quý phụ huynh, để từ đó, rút ra những bài học, đưa ra những hướng đi và chủ đề cho năm học mới.

Tiếp đến là phần trao thưởng cho những em có thành tích xuất sắc và giỏi trong năm học Giáo lý vừa qua. Sau cùng là lời tuyên bố khai giảng năm học mới của cha Tổng Đại diện F. Ass. Nguyễn Tiến Tám. Đồng thời ngài gióng lên hồi trống thật rộn rã báo hiệu năm học mới được bắt đầu, xen vào đó là tiếng vỗ tay hân hoan của ngày khai trường.

Trên hai trăm gương mặt rạng rỡ, ánh mắt hân hoan dõi theo và lắng nghe tiếng trống khai giảng, cả nhà thờ ngập tràn trong niềm vui. Những tiết mục văn nghệ xen giữa các chương trình càng làm cho không khí của buổi khai giảng thêm phần phấn khởi vui tươi và đầm ấm.

Buổi lễ Khai giảng kết thúc, sau thời gian giải lao, các em thiếu nhi và cộng đoàn cùng bước vào thánh lễ thật trang nghiêm và sốt sắng.

Trong bài giảng, cha Giuse Trịnh Tiến Thành đã nhấn mạnh đến những hồng ân cao cả mà Chúa ban cho mỗi người, cũng như mỗi thiếu nhi. Chúng ta có mắt sáng để nhìn, có tai tinh để nghe, có chân tay khỏe mạnh, lành lặn, có đầu óc minh mẫn để nhận biết…chúng ta may mắn hơn rất nhiều người phải đang chịu những khiếm khuyết. Chúng ta phải biết cảm tạ hồng ân Chúa. Phải biết công lao cha mẹ, thầy cô đã vất vả nuôi dưỡng, chăm sóc và dạy ta nên người. Bên cạnh đó, cha cũng nêu rõ vai trò của cha mẹ, của gia đình trong việc giáo dục con cái. Gia đình là trường học đầu tiên và cha mẹ là những người thầy đầu tiên trong cuộc đời của con cái. Cha mẹ không chỉ cần để đáp ứng cho con những nhu cầu vật chất mà quan trọng và cần thiết hơn là phải biết kiên nhẫn lắng nghe, phải biết thấu hiểu tâm tư, tình cảm của con mình… Cuối cùng, cha phát động chủ đề năm học mới: "Em học cùng Chúa Giê-su". Mong rằng trong năm học mới, các em Thiếu nhi siêng năng học hỏi để các em được lớn khôn về thể xác cũng được lớn khôn về đời sống tinh thần, đời sống đức tin hơn những năm qua.

Kết thúc lời nguyện hiệp lễ, một em Thiếu nhi đại diện nói lời cảm ơn cha Tổng Đại diện, cha Đặc trách Giáo lý, quý viên chức Hội đồng Giáo xứ, quý thầy cô GLV và những tấm lòng quảng đại đã hy sinh để các em có ngày lễ Khai giảng và Trung thu thật vui và ý nghĩa.

Sau Thánh lễ, các em thiếu nhi được vui Trung Thu với chị Hằng, chú Cuội qua nhiều tiết mục văn nghệ vui nhộn tại sân cuối Nhà thờ. Cuộc vui chơi lúc này không còn phân biệt về niềm tin tôn giáo, nên còn có sự góp mặt của các em nhỏ lương dân và quý phụ huynh. Những quả bóng bay đủ sắc màu, những tấm bánh trung thu, những món ăn hấp dẫn cùng sự quan tâm của mọi người làm niềm vui của em thật trọn vẹn trong dịp đón Tết Trung Thu 2015.

Huy kiếm