Lúc 6 giờ 30 giờ địa phương hôm 26 tháng Chín, Đức Thánh Cha Phanxicô đã tới B. Franklin Parkway ở Philadelphia giữa tiếng hoan hô của rừng người tụ họp tại đây mở lễ hội mừng Cuộc Gặp Gỡ Các Gia Đình Thế Giới lần thứ Tám. Ngài được rất nhiều nhạc sĩ, kịch sĩ hài hước, các nhà trình diễn và các nghệ sĩ khắp thế giới tới để củng cố sứ điệp gia đình và tình yêu Thiên Chúa cũng như trình diễn cho ngài.

Ngày 25 tháng Chín, CNA/EWTN News phỏng vấn một số trong các nghệ sĩ này. Jeannie Gaffinan, vợ của Jim Gaffinan, mẹ 5 đứa con, và là giám đốc sản xuất của Jim Gaffinan Show cho hay: "chúng tôi không xứng đáng bước vào nhà @Pontifex nhưng tin tưởng ngài có lời chữa lành!". Bà có ý nhại lời viên bách quản thưa với Chúa Giêsu hồi nào, và là lời người Công Giáo vốn đọc trước khi rước lễ: "con không đáng Chúa ngự vào lòng con nhưng xin Chúa phán một lời thì linh hoần con sẽ lành mạnh".

Jim Gaffigan sẽ trình diễn màn hài hước của ông cho Đức Phanxicô hôm nay trong Lễ Hội Gia Đình, trước khi có buổi canh thức cầu nguyện tại Cuộc Gặp Gỡ Các Gia Đình Thế Giới. Tham gia với Gaffinan và người điều khiển chương trình Mark Wahlberg sẽ có nhạc sĩ nhạc "soul" (nhạc tôn giáo Da Đen) Arethra Franklin, ban nhạc rock Hoa Kỳ nổi tiếng “The Fray”, ngôi sao nhạc rock Colombia Juanes, ca sĩ nhạc kịch Ý Andrea Bochelli, nghệ sĩ Kitô Giáo hiện đại Matt Maher, dàn giao hưởng Philadelphia và hàng chục diễn viên khác.

Marie Miller, một nghệ sĩ dân gian nổi tiếng và cũng là một người Công Giáo cho hay: khi cô thoạt nghĩ tới cách tham dự Cuộc Gặp Gỡ Các Gia Đình Thế giới, cô cố gắng tham dự như một người hành hương chứ không phải một người trình diễn. Sau khi gọi cho tổng giáo phận để lấy vé, "họ mời tôi tới và nói: này, chị có muốn hát cho Đức Giáo Hoàng Phanxicô hay không?' Tôi liền trả lời: chắc chắn có!"

“Thực là một phép lạ", cô nói thế.

Cô sẽ hát một số bài hát của chính cô cũng như một số bài "cỏ xanh" (bluegrass) và bài ca tin mừng (gospel songs) truyền thống, để dẫn nhập Đức Phanxicô vào việc thưởng thức "mùi vị nhạc Hoa Kỳ" chưa hề được nghe ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới.

Miller nói rằng là một người Công Giáo, cô coi lần trình diễn này và mọi lần trình diễn của cô như một cơ hội để phúc âm hóa. Dù cả lúc hát các bài hát về tình bạn và tình yêu, cô vẫn cho rằng "nó nhắc tôi nhớ điều luôn nằm ở bên dưới nó, nó nhắc tôi nhớ rằng ơn gọi của tôi là đem người ta lại gần Thiên Chúa hơn bằng cái đẹp".

Joni Sledge, một thành viên của nhóm nhạc disco (gồm 3 chị em) nói với CNA rằng quả là "một vinh dụ tuyệt đối được mời trình diễn cho Đức Giáo Hoàng Phanxicô".

Cô nói: "chúng tôi có lòng kính trọng và ngưỡng mộ rất lớn đối với các phát biểu mạnh bạo và quảng đại của Đức Giáo Hoàng Phanxicô về tình yêu của Thiên Chúa dành cho mọi người.

Một số ca khúc nổi tiếng của nhóm như "We Are Family” cũng như sự kiện họ vừa là một gia đình vừa là một nhóm ca sĩ cũng đã củng cố sứ điệp của Cuộc Gặp Gỡ Các Gia Đình Thế Giới rồi.

Sledge nói thêm: "hơn nữa, qua kinh nghiệm sống, chúng tôi hiểu ra rằng tất cả chúng ta đều là gia đình... Cùng nhau, chúng ta phải hợp nhất như anh chị em để làm cho nhân loại tốt hơn. Mọi người đàn bà, đàn ông và trẻ em đều có quyền nhận được tình yêu của Thiên Chúa. Chúng tôi mong được làm điều chúng tôi làm tốt nhất vào ngày 26 tháng Chín trước mặt Đức Giáo Hoàng Phanxicô đến để hợp nhất và làm mọi gia đình khắp thế giới hân hoan".