Melbourne, vào lúc 6 giờ chiều Thứ Bảy 19 – 9 – 2015. Tại Trung Tâm Công Giáo Việt nam Thánh Vinh Sơn Liêm. Đoàn WOOMB (viết tắt của tổ chức World Organization of the Ovulation Method “Billings”) Việt Nam, đến hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn cùng Cộng đoàn.

Mời coi hình

Thánh lễ đồng tế do Linh mục Giuse Trần Ngọc Tân Quản nhiệm Cộng đoàn chủ tế cùng với Linh mục Stephano Nguyễn Văn Đậu Tổng đại diện GP. Ban Mê Thuột và Linh mục Toma Lê Văn Khẩn GP Thanh Hóa đồng tế.

Trong lời chào mừng đoàn trước khi cử hành Thánh lễ, Linh mục chủ tế thay mặt cộng đoàn vui mừng được chào đón đoàn đã đến Melbourne tu nghiệp và cùng Cộng đoàn dâng Thánh lễ tạ ơn. Cũng nhân dịp này, Linh mục quản nhiệm cũng giới thiệu đến Cộng đoàn về những vị khách đặc biệt đang hiện diện gồm hai vị Linh mục đại diện cho hai miền Trung và Bắc, bốn Sơ và hơn hai mươi vị đại diện cho các giáo phận trong cả nước, qua Úc tham dự các buổi tọa đàm nói về chủ đề Phương pháp Billings.

Được biết, Đoàn WOOMB sẽ có hai buổi tọa đàm tại Melbourne, buổi đầu tiên sẽ được tổ chức tại Hội trường Trung tâm Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm số 95 Mt. Alexander Road, thời gian từ: 14.00 tới 16.00 ngày Chúa Nhật 20-09-2015.
Buổi thứ hai sẽ được tổ chức tại hội trường Nhà thờ ST. Anthony tại 90 Buckly St. Noble Park VIC. 3174. Từ 11.00 sáng tới 1.00 trưa ngày Chúa Nhật 27 – 09 – 2015.

Thuyết trình viên gồm:
1- Linh mục Trần Ngọc Tân SSS Quản nhiệm Cộng đoàn VSL.
2- Linh mục Stephano Nguyễn Văn Đậu thuộc GP Ban Mê Thuột VN.
3- SR. Theresa Nguyễn Thị Phú Đại diện WOOMB VN Dòng Đa Minh Thủ Đức VN.
Phương pháp Billings là một phương pháp kiểm soát sinh sản dựa trên chu kỳ thụ thai tự nhiên của người phụ nữ, được nghiên cứu từ năm 1953 do Ông bà Bác sĩ John và Evelyn Billings nghiên cứu.

-Phương pháp hiện nay có trên 100 quốc gia có trung tâm hướng dẫn.
-Để giảm bớt việc giết thai nhi và kiểm soát việc điều hòa sinh sản, Việt Nam đã có 10 Giáo phận tham gia với 1,275 học viên (năm 2008)
-Phương pháp hoàn toàn tự nhiên, tránh được việc dùng thuốc ngừa thai nên không sợ bất cứ ảnh hưởng phụ sau này của việc dùng thuốc ngừa thai.
-Có sự hợp tác của người chồng trong việc cùng nhau xây dựng mái ấm gia đình.
-Kết quả thần kỳ với 98-99% trong việc tránh thai và giúp đỡ 78% các cặp hiếm muộn có con.
Đặc biệt phương pháp Billings được sự chấp thuận của Giáo Hội Công Giáo.

Chúc đoàn gặt hái nhiều kết quả trong những ngày trao đổi và học tập tại Úc, nơi mà phương pháp đã được nghiên cứu và phổ biến.