Pháp đã có lệnh hủy bỏ ba chuyến bay đi và về tới Los Angeles của hãng hàng không Air France sau khi có báo động về an ninh.

Các quan chức Pháp cho biết Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Paris đã yêu cầu chính phủ Pháp hủy bỏ các chuyến bay này trong một công văn có nhắc tới các lo ngại về tấn công khủng bố.

Các chuyến bay theo dự định đều khởi hành từ Paris tới Los Angeles trong ngày thứ Tư và sau đó quay trở về lại Paris.

Một quan chức Hoa Kỳ được thông tấn xã Reuters dẫn lời cho biết có bằng chứng cho thấy mạng lưới al-Qaeda đã thâm nhập vào một trong các chuyến bay.

Hao Kỳ cũng cung cấp cho Pháp tên tuổi của một số hành khách khả nghi.

Việc hủy chuyến này xảy ra trong khi các hoạt động tăng cường an ninh diễn ra tại sân bay Quốc tế Los Angeles (LAX).

Cảnh sát cũng đã cấm các xe hơi của tư nhân không được đón hoặc thả người tại sân bay.

Thị trưởng thành phố Los Angeles James Hahn gọi các hành động này là "biện pháp đề phòng trong thời gian cần luôn luôn sẵn sàng".

Hôm Chủ nhật vừa rồi, chính phủ Hoa Kỳ đã nâng mức báo động toàn quốc từ "Khá cao" lên "Nguy cơ Tấn công khủng bố rất cao".

Một nguồn tin từ Air France nói với hãng thông tấn AFP: "Chúng tôi rất chú ý tới tất cả các thông tin về đe dọa khủng bố bởi vì tình trạng đe dọa mà chúng tôi đang gặp phải là nghiêm trọng nhất kể từ ngày 11 tháng 9 năm 2001 tới nay. Chúng tôi phải có biện pháp thích đáng".

"Chúng tôi đang tăng cường công tác mặt đất để có thể đón đầu các cuộc tấn công có thể xảy ra trong tương lai".

Air France nói đang lo chỗ nghỉ tạm cho hàng trăm khách bị lỡ chuyến bay.

Sự việc này xảy ra đúng hai năm sau khi Richard Reid, còn gọi là "kẻ đánh bom giấu trong giày" đã bị phát hiện là mang chất nổ trên chuyến bay của hãng American Airlines từ Paris đi Miami. (BBC)