Melbourne, 29-8-2015. Hội Các Bà Mẹ Công Giáo, Giáo xứ Holy Eucharist đã tổ chức Thánh Lễ Bổn Mạng hai Thánh Monica và Anê Lê Thị Thành vào lúc 12 giờ trưa ngày thứ Bảy, 29-8-2015.

Mời coi hình

Hơn 50 bà mẹ Công Giáo và thân hữu đã tham dự Thánh lễ trang trọng tại nhà thờ giáo xứ. Linh mục chánh xứ Trần Minh, chủ tế và Linh mục Phạm Minh Ước (cả hai vị cùng Dòng Tên) đã dâng Thánh lễ.

Trong bài giảng, Cha Phạm Minh Ước đã nói về tiểu sử của Bà Thánh Monica và Thánh Anê Lê Thị Thành, người được phong thánh trong 117 vị thánh của Việt Nam. Thánh Monica, người mẹ của Thánh Augustino là một người đàn bà chịu nhiều đau khổ vì sự ngỗ nghịch của con mình. Augustino ăn chơi trác táng đến nỗi có cả con riêng ngoài hôn thú. Sự kiên trì và theo đuổi dấu chân lang bạt của người con Augustino đã khiến một ngày người mẹ theo con đến tận Roma. Khi gặp được vị giám mục nổi tiếng Ambrosio, bà nhờ thánh nhân thuyết phục con mình. Anh đã quay trở lại và xin rửa tội ngày Lễ Phục Sinh cùng với người con riêng lúc đó đã 15 tuổi. Người mẹ thánh đã nhắm mắt an lòng khi người con hư hỏng trở về cùng Chúa. Thánh Monica từ trần năm 378, hưởng thọ 56 tuổi, lúc đó Augustino được 33 tuổi.

Anê Lê Thị Thành là thánh nữ duy nhất trong 117 vị được phong thánh. Mặc dầu là phụ nữ, thánh nữ đã chấp nhận bị bắt bớ, tra khảo, đòn vọt, nhục hình để bảo vệ Đức Tin. Bà Thánh đã nêu gương sáng chói cho người Công Giáo, người vợ và người mẹ, xứng đáng là một công dân nước trời trung tín.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, Chị Hội Trưởng Teresa Đinh Thị Ngoan đã ngỏ lời cám ơn hai cha, quý sơ và quý cộng đoàn đã dâng lời cầu nguyện cho Hội Các Bà Mẹ Công Giáo trong buổi lễ rất sốt sắng. Bài cám ơn đã thêm phần cảm động, thắm tình cha con và rất ý nghĩa khi chị Hội Trưởng chia sẻ những tâm tình của Hội với Cha Linh Hướng, cũng là Cha Chánh xứ Trần Minh vì Cha chuẩn bị nhận bài sai để nhận nhiệm sở mới và sẽ rời Giáo xứ vào tháng hai đầu năm 2016. Sau đó, Cha Trần Minh đã cám ơn Hội CBMCG trong hơn ba năm thành lập đã tích cực tham gia và đóng góp vào các công tác giáo xứ trong các buổi lễ hàng tuần, các công tác quét dọn nhà thờ và đặc biệt đã làm vang danh cho Hội và Giáo xứ mỗi lần Giáo xứ Holy Eucharist hay Tổng Giáo Phận Melbourne tổ chức đại lễ, dâng hoa hoặc văn nghệ.

Sau thánh lễ, các bà mẹ hội viên và các cha, quý sơ cùng quan khách và thân nhân đã thưởng thức món phở Việt Nam tuyệt vời do chính các bà thực hiện dưới sự sắp xếp của chị trưởng ban ẩm thực và phu quân là đầu bếp chuyên nghiệp.

Hội Các Bà Mẹ Công Giáo Melbourne mong một ngày gần đây sẽ phát triển thêm chi nhánh tại các giáo xứ khác của Melbourne.

(Ghi nhanh: Trần Bá Nguyệt, DCUC)