Hình ÐHY Thuận ban phép lành cho Cha Lê Quang Hiền

Cha Nghị thân mến,

Ngày hôm qua 30-8, chúng con dâng lễ tại phong Ðức Hồng Y và hát một bài thánh ca tiếng Việt, Ngài hợp ý với chung con.

Sau khi ÐHY Etchegaray thăm ÐHY Thuận trong vài phút (thường các cuộc viếng thăm chỉ kéo dài 1 hay 2 phút), ngai nói với con là: ÐHY Thuận thật thanh thản qúa, thật đây là một chứng tích phi thường của đức tin. Ngài phó thác toàn vẹn trong canh tay Thiên Chúa.

Sáng hôm nay thấy ngai mệt. Khi chúng con tới với ngai vào lúc 9:00 sáng, ngai nhìn con và nói: anh rất mệt. Sau đó ngài nói them: sao em khỏe không, thấy em thì tốt qúa. Em có mệt không? Và con trả lời là: không; và con nói với ngài. Em rất lấy làm hạnh phúc ở đây với anh. Thôi anh cứ nghỉ cho khỏe đi.

Ngài luôn luôn nghĩ tới người khác, một ngay kia ngài nói với con: Anh làm cho bác sĩ phải làm việc nhiều qúa, cả y tá và các nữ tu nữa… họ rất là tử tế. Con nói với ngài: Anh, họ cảm thấy thích được phục vụ anh đó, nếu anh không nằm tại đây thì chắc có người khác cũng nằm tại phòng này. Nhà thương thì luôn có bệnh nhan và các nữ tu cũng như ý tá ở đây họ nói với em rằng anh là một bệnh nhan tuyệt vời và họ lấy làm sung sướng được có anh tại đây. Và khi đó ngài cảm thấy dễ chịu hơn.

Con hy vọng là cha vừa có mấy tuần nghĩ hè thảnh thơi thích thú, cha đáng có những ngay nghỉ hè như vậy. Xin Chúa chúc lành cho cha.

Anne Hàm Tiếu