Vị giám mục Ba Lan giám sát việc chuẩn bị cho Ngày Giới Trẻ Thế Giới 2016 lên tiếng kêu gọi các linh mục bảo đảm rằng không có những người trẻ bị loại trừ khỏi biến cố này vì nghèo.

Đức Cha Damian Muskus, giám mục phụ tá của Krakow, Ba Lan, nơi sẽ diễn ra Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới, cho biết việc sắp xếp cho những bạn trẻ nghèo có thể tham dự sự kiện này là “quà tặng mà các linh mục chúng ta có thể mang đến cho giới trẻ trong năm thánh Từ Bi”.

“Chúng ta cần nhận thức được bao nhiêu những thiếu thốn, tỷ lệ thất nghiệp cao và tình trạng bỏ bê mà người trẻ phải gánh chịu, và điều này đòi hỏi tất cả chúng ta phải nhạy cảm và liên đới với những người nghèo nhất, để họ không cảm thấy bị gạt ra ngoài lề”

Đức Cha Damian Muskus cho biết như trên trong nghi thức khánh thành một đồng hồ khổng lồ đếm ngược từng phút cho đến ngày Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới sẽ khai mạc vào ngày 26 tháng 7 năm 2016. Đồng hồ này được gắn trước mặt tiền Vương Cung Thánh Đường Đức Bà Krakow.

Bất kỳ sự trợ giúp nào cho những người trẻ phản ảnh “một sự cân nhắc giữa các khả năng của các bạn trẻ và nhu cầu chi phí của biến cố”, nhưng chủ đề của sự kiện, “Phúc thay ai xót thương người, vì họ sẽ được thương xót” cần phải được đặt lên hàng đầu.