Melbourne vào lúc 10 giờ 30 sáng Thứ Bảy 04/07/2015. Tại Trung Tâm Công giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm. Hội đồng Comitium Legio Mariae Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Flemington đã tổ chức khoá Tập huấn và Nghi thức Tận Hiến cho Chúa Thánh Thần, của toàn thể hội viên Legio Mariae Việt Nam trong Tổng Giáo phận Melbourne.

Mời coi hình

Khoá Tập huấn và Tận Hiến được hội đồng tổ chức từ 10 giờ 30 sáng và kết thúc lúc 5 giờ 45 trong ngày. Mặc dù trời đang giữa mùa Đông và rất lạnh kèm cơn mưa nhẹ, nhưng những quân binh của Mẹ trong đoàn quân binh Legio Mariae về tham dự rất đông.

Khóa có ba phần, phần thuyết giảng, phần chia sẻ và cuối cùng là phần Tận Hiến cho Chúa Thánh Thần. Phần thuyết giảng buổi sáng do Linh mục Phaolo Nguyễn Trọng Thiên Dòng Ngôi Lời thuyết giảng, với giọng nói mạch lạc, rõ ràng, cộng với kiến thức Thần học, đã cho các hội viên tham dự hiểu rõ, hiểu sâu hơn về sự hiện diện của Chúa Thánh Thần hoạt động trong đời sống của Giáo Hội, Cộng Đoàn, Gia Đình và trong mỗi người chúng ta. Chúa Thánh Thần đã Thánh hóa và canh tân, Ngài luôn đồng hành cùng chúng ta để mỗi khi chúng ta biết mở lòng mình đón nhận thì Chúa Thánh Thần sẽ ngự đến trong tâm hồn chúng ta ngay, giúp chúng ta hoạt động hữu hiệu và gặt hái những hoa qủa mà Chúa Thánh Thần mang lại. Và quân binh của Legio là những người được ơn gọi gia nhập chứ không phải dễ dàng trở thành hội viên Legio được, đó là niềm tự hào của đoàn quân binh của Mẹ.

Vì học tập nguyên ngày, và cũng do thời tiết lạnh, Comitium đã tổ chức bữa ăn trưa cho học viên, những phần cơm nóng với canh do các chị em Legio trong ban phục vụ đã đưa đến tận ghế ngồi cho mọi người thưởng thức những món ăn ngon miệng. Thế nên, chỉ trong một buổi sáng, mọi người vừa được đón nhận những món ăn tinh thần, vừa được no đủ phần thể xác.

Sau khi nghỉ trưa, hội viên được mời lên nguyện đường để tiếp tục nghe Linh mục Trần Ngọc Tân Quản nhiệm giảng thuyết cùng chủ đề Tận Hiến cho Chúa Thánh Thần. Tóm tắt, Linh mục giảng thuyết đã nói khi chúng ta tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần, lòng chúng ta hân hoan sẽ toát ra bề ngoài thân xác, làm chúng ta tươi trẻ rạng rỡ.

Qua phần giảng thuyết, Comitium được Linh mục quản nhiệm đặt mình Thánh Chúa trên bàn thờ để mọi mọi người chầu Thánh Thể củng chia sẻ với nhau những ân huệ từ Chúa Thánh Thần. Sen kẽ là những bài Thánh ca được hát chung.

Cuối cùng, Nghi thức Tận Hiến, mỗi người trên tay cầm nến, miệng hát vang bài: Thánh Thần hãy đến, cùng tiến lên trước bàn thờ có Mình Thánh Chúa để Tận Hiến cho Chúa Thánh Thần, kết thúc một ngày Tập huấn và Tận Hiến của quân binh Legio Mariae cho Chúa Thánh Thần hướng dẫn hoạt động trong đời sống của mỗi người.