Thánh lễ mừng hồng ân vĩnh khấn tại nhà nguyện Đan Viện Cát Minh Sàigòn

Tại nhà nguyện Đan Viện Cát Minh Sàigòn, Thứ Bảy ngày 04 tháng 07 năm 2015. Thánh lễ tuyên khấn được cử hành trọng thể. Nữ tu Maria Annê Chúa Giêsu Thánh Thể Đào Tuyết Khanh tân khấn sinh hân hoan được lãnh nhận hồng ân vĩnh khấn.

Chủ sự Thánh lễ có Đức Tổng Giám Mục Phaolô Bùi Văn Đọc, đồng tế với ngài có cha Tuyên úy của dòng, Cha giáo Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài gòn; cùng quý cha trong và ngoài giáo phận.

Đến cùng hiệp dâng thánh lễ có qúi tu sĩ nam nữ, gia đình thân tộc và đông đảo cộng đoàn dân Chúa tham dự.

Mở đầu thánh lễ, Đức TGM Phaolô chia sẻ niềm vui cùng nguyện xin Chúa chúc phúc Đan viện đã có thêm thành viên mới. Cách riêng Nữ tu Annê dào tràn ơn Chúa Thánh Thần, luôn lòng nhiệt thành Nhà Chúa như hôn ước cuộc đời từ đây hoàn toàn thuộc về Chúa và Giáo Hội.

Phần giảng huấn, ngài trình bày thêm ý nghĩa từ bài Kinh thánh đọc trong thánh lễ hôm nay trong tâm tình bài Diễm ca,khi nói về tương quan giữa tình yêu của Thiên Chúa đối với dân người. "Nếu Diễm ca diễn tả tình yêu của người tình, thì chúng ta cũng sống đẹp như tình yêu của người con thảo với Chúa để ngài thương đổ tràn ơn thánh cho chúng ta.

Về khía cạnh lắng nghe, chúng ta đã luôn nghe giảng dạy Lời Chúa thì càng phải thực thi và biết vâng theo ý Chúa để trở nên người thân yêu của ngài. Như Chúa Giêsu đã vâng phục Chúa Cha và chết trên thập giá mang ơn cứu độ cho chúng ta để rồi phục sinh và hiển vinh. Ngài ân cần nhắn nhủ cách riêng: Ứớc gì nữ tu Annê có một tình yêu nồng nàn không kém như ngọn lửa hồng bồng cháy, như suối nước tuôn trào. ..trái tim nồng nàn này sẽ luôn thuộc về Chúa, không theo ý mình nhất là trong đời sống thánh hiến càng phải tuân theo lời khấn Khó nghèo-Khiết tịnh và Vâng phục.."

Thánh lễ trong bầu khí trang trọng và sốt sắng, đặc biệt nhiều người tham dự hôm nay đều được chiêm nghiệm nghi thức tuyên khấn truyền thống theo cung cách của dòng kín thật cảm động. Đơn sơ, Nhưng mô tả nền tảng một cộng đoàn nhỏ huynh đệ mang tính cô tịch, nguyện gẫm và khó nghèo cân xứng với châm ngôn của dòng: "Zélo zelátus sum pro Dónimo, Deo execituum” (Tôi nhiệt thành vì vinh quang Thiên Chúa).

Trước và sau Thánh lễ, khuôn viên Đan viện nhộn nhịp khác thường. Thân nhân gia đình được phép thăm khấn sinh, chia sẻ niềm vui tại nhà thăm viếng riêng biệt theo quy định của dòng kín Cát Minh Sài gòn. Tuy giới hạn theo luật dòng, nhưng sự biểu lộ cử chỉ mừng vui của tân khấn sinh qua chấn song cũng đủ nói lên niềm vui thánh hiến và lời tri ân thầm kín khi được mọi người hiện diện hiệp thông thánh lễ và sự chúc mừng đông đúc trong ngày hồng ân này.

Cùng chia sẻ niềm vui với Đan viện và gia đình tân khấn sinh. Mọi người đã cùng tề tựu tại nhàTrung Tâm Mục vụ Giáo phận dùng bữa cơm trưa thân mật.

Pet.Chuyentran