CỬ HÀNH BÍ TÍCH
Có nhiều giáo dân muốn xưng tội, cha sở nhờ cha phó ngồi tòa giùm vì hôm nay đến phiên ngài dâng lễ cho giáo dân tại nhà thờ chính. Thầy giúp xứ nghe vậy liền hỏi cha sở:
- “Thưa cha, con nghe nói trong nhà thờ không được cử hành hai bí tích cùng một lúc, chẳng hạn như giải tội và thánh lễ thì không được, phải không cha ?”
Cha sở ngạc nhiên hỏi ai nói, thì thầy nói là cha sở ở một nhà thờ lớn nọ tại thành phố nói như thế.
Cha sở nói:
- “Thầy có thấy cử hành bí tích rửa tội có phải trong thánh lễ không, bí tích thêm sức có phải trong thánh lễ không, bí tích hôn phối có phải trong thánh lễ không, tất cả đều cử hành cùng một lúc đó mà. Cũng vậy, trong thánh lễ nếu có một linh mục khác ngồi tòa thì có ai cấm đâu, hơn nữa lòng thương xót và tha thứ của Chúa không phải đợi đúng ngày đúng giờ mới ban, nhưng bất kỳ lúc nào nếu chúng ta hối tội thì Chúa sẵn sàng tha thứ ngay. Tuy nhiên, cha sở có thể nhắc nhở giáo dân là nên xưng tội trước khi dâng thánh lễ đễ hiệp thông trọn vẹn về Lời Chúa và Thánh Thể.”
Rồi ngài cười nói tiếp:
- “Nếu sau này thầy làm linh mục thì nhớ: bất kỳ lúc nào nếu giáo dân cần xưng tội thì thầy phải mau mắn thể hiện sự tha thứ của Chúa nơi con người của thầy, đừng hoạch họe, đừng làm khó dễ giáo dân, bởi vì Đức Chúa Giê-su đã chọn thầy để nối tiếp công trình yêu thương và tha thứ của Ngài.”
---------------
http://www.vietcatholic.net
http://www.vietcatholic.net/nhantai
http://nhantai.info