Thánh Lễ Mừng Kính Thánh Phêrô Phaolô Tông Đồ tại giáo phận Phú Cường

10 giờ sáng ngày 29/6/2015, tại Nhà thờ Chánh Tòa Phú Cường đã diễn ra Thánh lễ mừng kính hai Thánh Phêrô và Phaolô Tông đồ và mừng bổn mạng Đức Cha Trần Đình Tứ.

Thánh lễ do chính Đức Cha Phêrô chủ tế, cùng đồng tế với ngài trên bàn thờ có Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước, Cha TĐD Micae Lê Văn Khâm, hai cha quản hạt Lạc An và Bình Long. Và khoảng 100 quý cha ngồi hai bên Cung thánh. Có nhiều tu sĩ nam nữ và cộng đoàn các giáo xứ ước khoảng 800 người.

Xem Hình

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha Phêrô nói: Hai Thánh Phêrô và Phaolô là hai cột trụ của Giáo Hội. Từ những con người bình thường, các Ngài đã trở thành những con người khác thường là mạnh mẽ làm chứng cho Đức Giêsu. Chúng ta mừng kinh các ngài, xin các ngài cầu cùng Thiên Chúa ban cho chúng ta đượ mạnh mẽ nên giống như các ngài.

Hai Thánh Phêrô và Phaolô được nhiều người nhận làm bổn mạng, trong đó có quý cha, quý thầy và anh em hiện diện. Theo đó các ngài là những tấm gương cho chúng ta noi theo và để chúng ta mỗi ngày nên hoàn hảo hơn.

Cảm ơn Đức Cha Giuse đã tổ chức thánh lễ mừng này. Xin Thiên Chúa đổ muôn ngàn hồng phúc trên chúng ta.

Trong phần bài giảng Đức Cha Phêrô đã tường thuật lại những biến cố mà thánh Phêrô đã gặp phải: (Xin trích đoạn). Từ những ngày đầu theo Chúa, ông đã bỏ lại vợ con, bạn bè. Đức Giêsu đã phải ngạc nhiên khi Phêrô tuyên xưng “Thầy là con Thiên Chúa Hằng sống”. Phêrô là con người bộc trực, đôi khi nóng tính (rút gươm chém đứt tai một người lính), Phêrô lại là con người nhát đảm khi chối Chúa ba lần và cuối cùng Phêrô đã dũng cảm tuyên xưng đức tin của mình qua cái chết đau thương.

Có thể trong đời sống chúng ta cũng giống như Phêrô: Nóng giận, hơn thua, nhát đảm, tham lam. Chúng ta hãy cầu xin Chúa qua lời bầu cử cúa các ngài ban cho chúng ta được ơn trung thành với đức tin của mình, để sau này chúng ta cùng được hưởng vinh phúc Nước Trời với các ngài.

Trước khi nhận phép lành, Đức Cha Giuse thay mặt cộng đoàn có lời chúc mừng Đức Cha phêrô, các đoàn thể và tu hội cũng có những bó hoa tươi dâng kính Đức Cha.

Tiếp theo sau đó đại diện chính quyền của các tỉnh Bình Dương, Tây Ninh và Tp. HCM cũng có những lẵng hoa và chúc mừng, Đức Cha cũng cảm ơn và chúc sức khỏe và bình an với tất cả mọi người.

Thánh lễ kết thúc trong vui mừng hân hoan.

Tôma Đỗ Lộc Sơn