Chủ tịch của Ủy ban Di cư thuộc Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ kêu gọi chính quyền Obama làm nhiều hơn nữa để giúp đỡ những người tị nạn Syria và Iraq, đặc biệt là những người đã phải rời bỏ nhà cửa của họ trước sức tiến công của bọn khủng bố trong cái gọi là “Nhà nước Hồi giáo”.

Nhà nước Hồi giáo hiện đang kiểm soát một nửa Syria và một phần tư của Iraq. Theo Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ, 11.6 triệu người Syria và 3 triệu người Iraq đã phải rời bỏ nhà cửa của mình, nhưng chưa đến 1,000 người tị nạn Syria đã được cho phép định cư ở Hoa Kỳ.

"Đây là một cuộc khủng hoảng đang tiếp tục phát triển và chưa thấy hồi kết thúc", Đức Cha Eusebio Elizondo, là Giám mục phụ tá của tổng giáo phận Seattle, nói. "Chúng ta không còn có thể ngoảnh mặt trước những đau khổ của anh chị em chúng ta ở Trung Đông."

Đức Cha nói thêm: "Rõ ràng là các nhóm tôn giáo thiểu số, bao gồm cả các Kitô hữu và người Yazidis, đang là mục tiêu và cần sự hỗ trợ tinh thần và vật chất của chúng ta". Ngài kêu gọi Hoa Kỳ đưa ra thêm những hỗ trợ, với nhiều hơn những cơ hội được tái định cư tái Hoa Kỳ.