Hàng ngàn tín hữu bao gồm nhiều nạn nhân của các cuộc xung đột vũ trang ở Colombia đã cung nghinh thánh tích của Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, như một phần trong chiến dịch cầu nguyện cho một chuyến thăm trong tương lai, thậm chí chưa biết ngày nào, của Đức Thánh Cha Phanxicô.

Hôm thứ Tư 3 tháng Sáu, trong một buổi lễ được Đức Hồng Y Ruben Salazar chủ sự ở một giáo xứ tại Marinilla cách Medellin khoảng 50 km, giữa những tràng pháo tay và những tiếng hoan hô, 10,000 người đã tụ tập cung nghinh thánh tích là một cuốn sách có chứa một giọt máu của Đức Thánh Cha Karol Wojtyla, đã qua đời vào năm 2005 và được phong thánh năm 2014.

Thánh tích này đã thăm Colombia lần thứ hai trong ba năm qua. Thánh tích đã được đưa đến một giáo xứ đang được xây dựng tại Marinilla mang tên Gioan Phaolô II, trước khi được đưa đến thủ đô Bogota vào ngày thứ Năm.

Mục đích của cuộc du hành thánh tích này là nhằm chuẩn bị cho chuyến thăm được dự kiến của Đức Giáo Hoàng Phanxicô tại Colombia với mục đích “mang đến một thông điệp hòa bình, và kêu gọi mọi người trong cả nước trợ giúp các nạn nhân của tất cả các hình thức bạo lực,” Hội Đồng Giám Mục Colombia đã cho biết như trên trong một tuyên bố đưa ra hôm 1 tháng Sáu.

Ít nhất 220.000 người chết và 6 triệu người phải di dời trong cuộc xung đột vũ trang tại Colombia, là cuộc chiến kéo dài nhất ở châu Mỹ Latinh cho đến nay.