Với mục đích mở rộng thị trường xuất khẩu, chính phủ Việt Nam sẽ mở các văn phòng xúc tiến thương mại tại ba thành phố Moscow, Dubai và San Francisco.

Ba văn phòng đại diện thương mại cho Việt Nam này sẽ có thể bắt đầu hoạt động vào cuối năm nay, theo kế hoạch sẽ do chính phủ yểm trợ 5 năm đầu, sau đó các công ty xuất khẩu trong nước phải chia nhau trang trải chi phí.

Tin của Tân Hoa Xã cũng cho biết Việt Nam đang thực hiện chương trình cắt giảm thuế nhập khẩu theo đúng với thời điểm đã được AFTA quy định.

Cũng trong lĩnh vực xuất khẩu, Bộ Công Nghiệp Việt Nam cho biết đã hoàn tất cuộc kiểm tra 6 doanh nghiệp xuất khẩu giầy có thể bị chính phủ Canada kiện về tội bán phá giá khi đưa mặt hàng này vào nước họ.

Bản tin của Thông tấn xã Việt Nam cho hay trong 6 doanh nghiệp này có 5 doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài và 1 công ty trách nhiệm hữu hạn, tức hoàn toàn không có vốn hay được trợ cấp bởi chính phủ.

Kết quả sẽ được gửi cho các cơ quan liên hệ của Canada để cứu xét, vào trong tháng tới, chính phủ Canada sẽ quyết định có khởi kiện hay không.