(Vatican, 12/12/2003) Thư ký Bộ Ngoại Giao Tòa Thánh hôm 12/12/2003 đã công bố việc thay đổi tiêu đề của sứ điệp Ngày Hòa Bình Thế Giới 2004 của Đức Thánh Cha. Trước đây, Tòa Thánh cho biết tiêu đề chính của sứ điệp này chú trọng đến vai trò của Công Pháp Quốc Tế trong việc theo đuổi hòa bình. Nay, Tòa Thánh sửa lại tiêu đề để nhấn mạnh đến việc giáo dục lòng yêu chuộng hòa bình.

Bộ Ngoại Giao Tòa Thánh cho biết việc thay đổi này chỉ ảnh hưởng đến tiêu đề chính của sứ điệp. Nội dung của sứ điệp sẽ không có gì thay đổi.

Toàn văn sứ điệp của Đức Thánh Cha sẽ được công bố trong cuộc họp báo vào tuần tới dưới sự chủ tọa của Đức Hồng Y Renato Martino, chủ tịch Hội Đồng Giáo Hoàng về Công Lý và Hòa Bình. Sứ điệp Ngày Hòa Bình Thế Giới của Đức Thánh Cha phản ảnh cái nhìn của Tòa Thánh về tình hình thế giới hiện nay. Như thường lệ, VietCatholic sẽ có bản dịch sang Việt Ngữ sứ điệp quan trọng này.

Đức Thánh Cha sẽ chủ sự thánh lễ Ngày Hòa Bình Thế Giới 2004 vào sáng 1/1/2004 tại đền thờ Thánh Phêrô. Thông thường, vào trung tuần tháng Giêng, Đức Thánh Cha sẽ có cuộc gặp gỡ với ngoại giao đoàn cạnh Tòa Thánh. Trong buổi gặp gỡ này, Đức Thánh Cha cũng sẽ có một bài diễn văn quan trọng khác về tình hình thế giới và quan hệ giữa Tòa Thánh với các nước.