Nhà thờ Thánh Phêrô, gần nơi xảy ra biến cố khủng bố hôm 11/9/2001 đã liên tục là nơi chữa lành vết thương trong lòng người dân tại đây. Sau biến cố 11/9, nhà thờ Thánh Phêrô đã là nơi chứng kiến những con người đi lang thang, những khuôn mặt thất thần, những tiếng khóc nghẹn ngào nức nở.

Cha Kevin V. Madigan, chánh xứ, cho biết "Một phần trong những kế hoạch mục vụ của giáo xứ chúng tôi trong vài năm tới là tiếp tục chữa lành những vết thương còn rất nhức nhối của cư dân trong khu vực, trong thành phố này, và nhiều người khác trên thế giới có người thân bị nạn trong biến cố này".

Trong buổi phỏng vấn với thông tấn xã Công Giáo CNS hôm 26/8, cha Kevin cho biết "Sứ mạng này đã được đặt lên vai chúng tôi". Nhà thờ Thánh Phêrô là nhà thờ đầu tiên tại Newyork, đã được khánh thành năm 1785. Ngôi nhà thờ này đã đi vào lịch sử với rất nhiều biến cố: những trận hỏa hoạn lớn tại Newyork trong thế kỷ 18 và 19 và những trận dịch tả hoành hành. Nhà thờ này cũng là nơi Thánh St. Elizabeth Ann Seton gia nhập Giáo Hội Công Giáo và là nơi đón tiếp Pierre Toussaint, một người nô lệ Haiti sau đã được trả tự do và đang được điều tra để phong Chân Phước.