Melbourne, 30/4/2015, chỉ còn hai ngày nữa là Đại hội Thánh Mẫu La Vang TGP Melbourne Kỳ 2, với chủ đề Cùng Mẹ La Vang Đồng hành với Dân tộc Việt, khai mạc tại Trung tâm Công giáo Việt Nam Hoan Thiện hai ngày 2 và 3 Tháng Năm 2015.

Mời xem hình


Mặc dù đường xa, trời đã vào Thu Melbourne, trời tối nhanh và có chút lành lạnh, nhưng anh em chúng tôi thuộc nhóm phóng viên Dân Chúa Úc châu cũng đã đến địa điểm tổ chức đại lễ xem buổi tổng diễn tập cuối cùng trước khi diễn chính thức vào ngày khai mạc đại lễ.

Đến nơi, chúng tôi thấy các căn nhà bạt trắng đã được dựng, các thiện nguyện viên đang làm các công tác chung quanh khu vực sạnh sẽ, hàng ngàn ghế ngồi chất đống đang chờ di chuyển vào khu vực bên trong các nhà bạt và lau chùi bụi bặm. Các đoàn diễn cũng qua lại với những diễn viên đóng vai các đồng bào Miền Bắc di cư, áo nâu, quần đen và chít khăn mỏ qụa đang sửa y phục và trang điểm cho nhau.

Ngoài trước sân khấu, mấy Sơ đang chỉ cho các em thiếu nhi múa dâng hoa. Đức cha Vincent Nguyễn Văn Long và ban mục vụ cộng đồng đều có mặt trực tiếp giải quyết mọi việc theo yêu cầu cho đại hội. Sân khấu, âm thanh, ánh sáng đã sẵn sàng, màn ảnh lớn trên sân khấu đang được các thiện nguyện viên lắp ráp.

Nhân kỷ niệm 40 năm biến cố 30 Tháng 4 Năm 1975- 2015. Những màn diễn về lịch sử đất nước hơn 60 năm được diễn lại cảnh chia đôi đất nước Năm 1954 với hơn 1 triệu người miền Bắc di cư vào Nam. Gây chia lìa biết bao gia đình, sau đó là những cảnh thanh bình ở Miền Nam, rồi chiến tranh đã gây bao nhiêu tang thương, chết chóc! Cuối cùng, là cảnh Sài Gòn sụp đổ, cảnh sống khó khăn, đàn áp. Để dẩn đến một cuộc vượt biên đi tìm tự do với nước mắt, cướp bóc. Sau những ngày tháng cực khổ, Dân Việt trên khắp nơi đã thành đạt. Mọi sự mà mọi người có hôm nay đều nhờ vào ơn Mẹ che chở phù trì vì suốt cuộc hành trình dài, không lúc nào chúng ta không quên ngửa xin ơn Mẹ Maria thương cứu gíup. Các diễn viên đã thể hiện xuất sắc vai diễn của mình thật tuyệt.

Ngày đại hội gần kề, nhưng còn nhiều việc phải làm cho xong, các thiện nguyện viên từ khắp nơi trong cộng đồng, cùng Đức cha Vincent Nguyễn Văn Long, các vị trách nhiệm, đang ngày đêm hoàn tất các việc chuẩn bị. Mọi sự đã sẵn sàng, các yếu tố về địa lợi, nhân hòa có đủ chỉ còn thời tiết là cậy trông vào Mẹ Maria thương giúp cho ngày đại hội chúng con được tốt đẹp. Nhóm phóng viên Dân Chúa sẽ tường trình cùng sẽ gửi các hình ảnh để các nơi xa có thể theo dõi thông công cùng công đồng Công giáo việt Nam Melbourne.