Bộ thương mại Việt Nam cho biết trong thời gian tới sẽ cho mở thêm nhiều chi nhánh thương vụ ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc và Nga, là những thị trường tiêu thụ hàng hóa Việt Nam nhiều nhất.

Quyết định này được đưa ra với hy vọng đạt được chỉ tiêu tăng xuất khẩu cho năm nay là từ 10 đến 12%.

Cũng liên quan đến thương mại, chính quyền thành phố Hồ Chí Minh loan báo sẽ bỏ ra 17,000 tỷ đồng để thực hiện các dự án phát triển nông nghiệp, nâng cao mực sống của người dân thành phố và những vùng phụ cận.

Ngoài ra, Việt Nam cũng ký kết hiệp ước mua điện của Lào, để có đủ điện cho dân chúng miền Trung và Cao Nguyên Trung Phần.

Tại Hà Nội các quan chức chính quyền nhìn nhận thất bại trong việc bài trừ hàng giả:

Trong thời gian gần đây và trước những lời chỉ trích của cộng đồng quốc tế, Việt Nam đã đẩy mạnh kế hoạch bài trừ hàng giả nhưng nhìn nhận chưa thành công.

Ông Nguyễn Viết Chức, Giám đốc Sở Văn Hóa Thông Tin Hà Nội cho biết dù đã cố gắng, nhưng tình trạng nhập lậu và in sao băng đĩa trái phép vẫn không giảm.

Mới đây, một tổ chức quy tụ các công ty quốc tế chế tạo phần mềm cho biết Việt Nam là quốc gia sử dụng hàng giả nhiều nhất, tới 94% các chương trình điện toán đang sử dụng ở Việt Nam đều là hàng sao chép lậu.