NEW DELHI - VietCatholic trước đây đã nhiều lần loan tin người Thiên Chúa Giáo ở Ấn Ðộ bị người Ấn Giáo quá khích tấn công. Hôm qua Tổ Chức Thiên Chúa Giáo Hiệp Nhất ở bang Orissa gọi tắt là OUCF đã phải lên tiếng cầu cứu chính quyền tiểu bang bảo vệ những nơi thờ tự của người Thiên Chúa Giáo.

Tổng Thơ Ký tổ chức OUCF là ông B. K. Muduli đã lên tiếng chỉ trích chính phủ đã không chịu bảo vệ người thiểu số và những nơi thờ tự của họ. Ðồng thời, ông cũng yêu cầu chính phủ phải giải tán ngay những nhóm người Ấn Giáo quá khích hay gây ra bạo loạn ở Orissa.

Trong cuộc họp báo ngày 29 tháng 11 vừa qua ông Tổng Thơ Ký tổ chức nói trên cho biết cộng đồng thiểu số người Thiên Chúa Giáo ở Orissa đã hết sức bàng hoàng trước vụ nhà thờ Công Giáo ở Deogarh bị đốt cháy trong tháng qua. Ông chỉ trích chính quyền đã làm ngơ cho bọn khủng bố.

Tổ Chức OUCF cho biết chỉ nội trong năm 2002, đã có tất cả ít nhất là 200 vụ tấn công các mục tiêu của người Thiên Chúa Giáo ở bang Orissa. Hầu hết các tên chủ mưu đều không bị bắt, rõ ràng viên chức chính quyền đã làm ngơ trước những hành động này. Ông Tổng Thư Ký tuyên bố: Chúng tôi đã gửi liên tiếp mấy lá thư liên quan đến vấn đề này cho ông Bộ Trưởng Nội Vụ Ấ Ðộ, nhưng chuyện đâu vẫn hoàn đấy.

Ngay sau cuộc họp báo của ông Tổng Thư Ký tổ chức OUCF, số người Ấn Giáo quá khích đã đến phá phách cuộc Nghị Hội Phúc Âm đang nhóm họp tại quận Sundargarh và cảnh sát đã phải hộ tống 6 người ngoại quốc tham dự hội nghị về nơi an toàn.