Xem hình ảnh cuả phóng viên Trịnh Hiệp, Nguyễn Vàng

Cùng với toàn Thể Giáo Hội Công Giáo mừng đại Lễ Chúa Phục Sinh trang nghiêm và long trọng, giáo xứ Các Thánh Từ Đạo Việt Nam tại Arlington, Texas năm nay còn tổ chức mừng Lễ Chúa Phục Sinh như là một lễ hội lớn hàng năm của giáo xứ, cộng thêm vào sự vui mừng mới đây là GX vừa đón chào Cha tân chánh xứ, linh mục Phanxicô Maria Vũ văn Vinh, CMC.

Trong thánh lễ Chúa Nhật đầu tiên, Cha tân chánh xứ nói: Tôi đến đây không phải là để được phục vụ, nhưng là để phục vụ quí ông bà cùng toàn thể anh chị em … giữa tiếng pháo vỗ tay vui mừng của giáo dân.

Bắt đầu từ chiều thứ Năm Tuần Thánh cho đến Chúa Nhật Đại Lễ Phục Sinh, giáo dân tấp nập đến nhà thờ tham dự các nghi thức phụng vụ của Giáo Hội và các nghị thức truyền thống của giáo xứ. Xin được sơ lược những sinh hoạt Tam Nhật Vượt Qua của giáo xứ như sau:

Thứ Năm Tuần Thánh: Thánh Lễ Tiệc Ly và sau đó các phiên Chầu Thánh Thể do các hội đoàn đảm trách kéo dài cho đến gần nửa đêm.

Thứ Sáu Tuần Thánh: Viếng đàng Thánh Giá ngoài trời; Nghi thức tưởng niệm cuộc thương khó Chúa Giêsu; Những nghi thức theo truyền thống như: Ngắm Đứng, Dâng Hạt, Nghi thức đóng đanh và về khuya thì có việc rước xác Chúa đi chung quanh thánh đường đến mồ an nghỉ.

Thứ Bảy Tuần Thánh: Viếng Mộ Chúa; Ngắm Dấu đanh Chúa, đêm canh thức vượt qua, và Đại Lễ Vọng Phục Sinh.

Chúa Nhật: Đại Lễ Mừng Chúa Phục Sinh và sau đó các em thiếu nhi trong giáo xứ đi săn trứng – Easter egg hunt trong khu đất mới của giáo xứ.

Toàn thể giao xứ mừng Đại Lễ Chúa Phục Sinh trong hân hoan và vui tươi.