Lễvọng Phục Sinh tại Cộng Đoàn Tam Biên, Nam California

"Người ta đã lấy xác Thày khỏi mồ, và chúng tôi không biết người ta đã để Thày ở đâu" (Jo 20, 1)

Từ sáng sớm, Bà Maria Madalena một mình đi thăm mộ và vô cùng hoảng sợ khi thấy tảng đá che mộ Chúa bị đẩy qua một bên, Bà đã vội vàng bỏ chạy để báo tin cho Simon-Phêrô và các môn đệ của Chúa Giêsu vì xác Thày không còn ở trong mồ nữa.

Xem Hình

Tâm trạng của bà Maria Madalena và của các môn đệ sau ngày Chúa chịu chết khổ hình trên cây thập tự là tâm trạng của một người bơ vơ, buồn sầu và lo sợ. Do đó các ông đã mất hết niềm tin và đã quên đi những gì mà chính Thày mình đã báo trước về cuộc khổ nạn của Ngài là " ba ngày sau Thày sẽ sống lại và ở cùng với các con mọi ngày cho đến tận thế". (Mat 17:22-23).

"Bình an cho các con" lời nói của Chúa Giêsu đã trấn an nỗi lo sợ và mất niềm tin nơi các môn đệ khi Ngài hiện ra và đồng hành với các môn đệ trên đường đi Emmau. Các môn đệ đã thực sự hồi tỉnh và vui mừng khi nhận ra có Chúa đang bên cạnh, cuộc đời của các môn đệ đã trở nên can đảm, nỗi lo âu đã biến mất, tâm trạng hoảng sợ đã được lấp đầy những bình an và hy vọng vào Vinh Quang Phục Sinh của Chúa Giêsu.

Năm nay, được sự hỗ trợ của Cha Phó Viện Trưởng Nguyễn Văn Tuyên, Giáo Xứ Chính Tòa Chúa Kitô, Cộng Đoàn Tam Biên, đã tổ chức tuần Tam Nhật Thánh trong bầu không khí thật long trọng và thánh thiện. Hơn 1500 giáo dân của giáo xứ và của các Cộng Đoàn khác cùng đến tham dự, thông công qua những suy tư về mầu nhiệm của Chúa Giêsu đã chịu chết và đã sống lại vinh quang trong ngày Đại Lễ Phục Sinh tối nay.

Thao thức mong đợi trong niềm vui phó thác vào Chúa Kitô Phục Sinh và cùng mừng vui với Giáo Hội hoàn vũ, cùng với Giáo Xứ Chính Tòa Chúa Kitô, hân hạnh đón nhận 20 anh chị em tân tòng gia nhập Giáo Hội trong ngày Đại Lễ Phục Sinh năm nay.

Qua Bí Tích Rửa Tội và Thêm Sức của các dự tòng hôm nay, chúng tôi hy vọng và tin tưởng rằng họ sẽ là muối, là men là ánh sáng cho mọi người xung quanh vì họ đã được lãnh nhận ánh sáng nơi Chúa Kitô Phục Sinh, nhờ đó sẽ hướng dẫn họ phân biệt được điều thiện và bất thiện. “Các con là muối đất” (Mt 5, 13)

Lạy Chúa, trong 3 ngày tuần thánh này, chúng con xin Chúa hãy thức tỉnh lại tâm hồn mỗi người chúng con, để chúng con không còn nguội lạnh, thờ ơ trước những sứ vụ Chúa muốn chúng con phải làm, xin cho chúng con biết ăn năn xám hối và thực sự trở về với Chúa qua Bí Tích hòa giải, biết khiêm tốn nhìn nhận những khuyết điểm để quay về với Chúa, nhờ đó mỗi người chúng con sẽ nhận ra rẳng Thiên Chúa luôn là tình yêu bao che, nâng đỡ trong cuộc đời của chúng con. Amen

Pham Văn Ry

04/04/2015