Melbourne, Vào lúc 10 giờ sáng Thứ Bảy 4/4/2015. Tại Trung tâm Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm, một buổi kiệu Đàng Thánh Gía ngoài trời đã được tổ chức thật trọng thể với thật đông đảo giáo dân tham dự.

Đàng Thánh Gía ngoài trời tại Vinh Sơn Liêm.

Đàng thánh gía khởi đầu từ khuôn viên trung tâm đi vòng ra khu vực chung quanh khu Debneys Park, chặng Thứ Nhất do Linh mục Giuse Trần Ngọc Tân quản nhiệm Cộng đoàn Công gíao Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm vác Thánh Gía, tiếp theo là đại diện Ban Mục vụ, rồi đại diện Hội cao niên, đại diện các đoàn thể, đại diện các giáo khu trong cộng đoàn chung vai gánh vác Thánh gía Chúa, tượng trưng cho công việc và trách nhiệm mà mọi người đang phục vụ và xây dựng cộng đoàn Dân chúa.

Trong một buổi sáng trời đẹp, nắng vàng trời trong không gió, thật lý tưởng cho các sinh hoạt ngoài trời mà như Linh mục quản nhiệm đã hết lời ngợi khen Thiên Chúa và Mẹ Maria đã ban cho cộng đoàn hôm nay. Ca đoàn Babylon đã phụ trách phần suy niệm và những bài hát hướng dẫn cộng đoàn thật xuất sắc. Nhất là ban âm thanh đã chuyển được âm thanh đi khắp vùng park rộng lớn làm cho cộng đoàn đông đúc cùng dễ dàng hợp lòng hợp ý sốt sắng đi Đàng Thánh Gía thật tốt lành.

Giữa vùng trời đất bao la, chúng tôi nhận thấy có đầy đủ mọi thành phần Dân Chúa, từ các cụ dùng xe đẩy, chống gậy, các em bé còn ẵm ngữa, các em biết đi theo cha mẹ, nhiều gia đình gồm ông bà, cha mẹ và con cháu đã về dự buổi tưởng niệm những bước chân khổ nạn mà Thiên Chúa đã đi trong con đường Thập gía cứu chuộc nhân loại.

Buổi đi Đàng Thánh Gía kết thúc lúc 11.30, trước khi đón nhận phép lành đầy ân sủng của Thánh Gía Chúa, Linh mục quản nhiệm đã dâng lời cảm tạ Thiên Chúa và cám ơn đến tất cả mọi người đã cùng vác chung Thánh Gía Chúa để tổ chức buổi lễ tốt đẹp.