NGƯỜI MÓC TÚI CHƯA HỐI CẢI
N2T

Có một tên trộm thường đi móc túi của người khác để mưu sinh, trước khi sắp chết thì trong lòng đột nhiên cảm thấy khủng hoảng sợ hãi, cho nên mời một vị linh mục đến và xưng ra những tội lỗi của mình, và hứa sẽ hối cải hướng thiện.
Người sắp chết ấy nước mắt chảy dài, khẩn thiết xin vị linh mục cầu nguyện cho ông ta.
Nhưng khi vị linh mục quỳ xuống bên giường của hắn ta để cầu nguyện, thì sợi dây chuyện bằng vàng trong túi của vị linh mục làm cho tên móc túi chú ý, cầu nguyện xong thì tên móc túi cũng vừa tắt hơi, nhưng trong tay của hắn ta lại nắm chặt sợi dây chuyền vàng ấy.
(Ngôn ngữ kỳ diệu của tâm hồn)

Suy tư:
Sự hối cải chân thành sẽ làm cho chúng ta dễ dàng thấy những hậu quả của tội gây ra, và do đó cũng dễ dàng có quyết tâm sửa đổi cuộc sống, bằng nếu không chân thành hối cải, thì dù cho cái chết gần kề rồi cũng vẫn cứ phạm tội như thường.
Giờ hấp hối rất dễ sợ, ai đã từng giúp cho người hấp hối được chết lành thì đều biết: ma quỷ dùng tất cả lực lượng của hỏa ngục để tấn công hòng cướp mất linh hồn của người hấp hối ấy, bởi chính vì linh hồn của con người mà Đức Chúa Giê-su phải đổ máu ra để chuộc tội. Cho nên, nếu khi còn mạnh khỏe mà không thay đổi cuộc sống cho phù hợp với Phúc Âm, thì khi gần chết, cơn cám dỗ càng dữ dội gấp bội không thể tưởng tượng nổi, mà cám dỗ nặng nề nhất là những thói quen phạm tội của chúng ta, đó là kiêu ngạo, dâm dục, tham lam, ích kỷ.v.v...
Ơn sủng của Chúa và sự hối cải chân thành là vũ khí chống lại cơn cám dỗ của ma quỷ trong giờ sau hết, nhưng tốt nhất là phải hối cải ngay từ giây phút này, đừng để đến lúc hấp hối rồi hối cải, bởi vì ai mà biết được ngày giờ của Chúa đến...
Cần phải luôn tỉnh thức và hối cải để được gặp Chúa trong giờ sau hết.

Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb.
Dịch từ tiếng Hoa và viết suy tư

----------------------
http://www.vietcatholic.net
http://www.vietcatholic.net/nhantai
http://nhantai.info