Đức Giáo Hoàng sẽ đọc diễn văn trước lưỡng viện Quốc Hội Hoa Kỳ

Washington 7/2/2015.- Đức Thánh Cha sẽ tông du Hoa Kỳ để tham dự Đại Hội Gia Đình Thế Giới diễn ra tại Philadelphia vào các ngày 22 đến 27 tháng 9 năm 2015. Nhân dịp này ĐGH sẽ viếng thăm Quốc Hội Hoa Kỳ.

Chủ Tịch Hạ Viện Hoa Kỳ, ông John Boehner, loan báo hôm Thứ Năm 5/2/2015 rằng Đức Thánh Cha Phanxicô đã chính thức nhận lời mời đọc bài diễn văn trước lưỡng viện Quốc Hội Hoa Kỳ vào ngày 24 tháng 9 năm 2015. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, một vị Giáo Hoàng đọc diễn văn trước lưỡng viện Quốc Hội Hoa Kỳ.

Được biết Chủ Tich Hạ Viện Hoa Kỳ đã gửi lời mời Đức Giáo Hoàng Phanxicô viếng thăm Hoa Kỳ vào dịp Ngài được bầu vào chức vị lãnh đạo Giáo Hội Công Giáo.

Ông Boehner, một tín hữu Công Giáo nói “ Chúng tôi rất hân hoan được Đức Thánh Cha nhận lời mời và chúng tôi mong mỏi được nghe sứ điệp của ngài gửi dân chúng Hoa Kỳ”

Lãnh tụ khối thiểu số Hạ Viện, bà Nancy Pelosi, cũng là người Công Giáo, trong bản tuyến cáo báo chí cho biết bà thật vui mừng được biết Đức Thánh Cha sẽ thăm Quốc Hội Hoa Kỳ. Bà nói: ” Đức Thánh Cha đã canh tân đức tin Công Giáo trên toàn thế giới, đã gợi cảm hứng cho các thế hệ con người để họ trở thành dụng cụ hoà bình, bất kể họ thuộc tôn giáo nào”

Được hỏi liệu việc Đức Giáo Hoàng đọc diễn văn trước lưỡng viện Quốc Hội Hoa Kỳ có sự phối hợp của Tòa Bach Ốc không?

Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc cho biết Tổng Thống Obama đã tiên liệu ĐGH sẽ viếng thăm Hoa Kỳ và khi Tổng Thống hội kiến với ĐGH tại Vatican vào năm ngoài, Tổng Thống đã nói với ĐGH là ông hết sức mong mỏi ĐGH sẽ viếng thăm Hoa Kỳ. Do vậy chắc chắn Tổng Thống đang mong đợi ngày ĐGH viếng thăm Hoa Kỳ vào tháng 9 năm nay.