Vatican sẽ cung cấp cho người vô gia cư ở Rôma không chỉ các phòng tắm mà thôi nhưng còn cả chỗ cắt tóc và cạo râu khi cơ sở mới được khánh thành vào tháng Hai, người đứng đầu văn phòng bác ái của Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã cho biết như trên.

Năm ngoái, Tòa Thánh công bố sẽ cung cấp các phòng tắm vòi sen ở quảng trường Thánh Phêrô cho những người vô gia cư. Tờ Avvenire, tức là Tương Lai, hôm thứ Năm 29 tháng Giêng trích thuật lời Đức Tổng Giám mục Konrad Krajewski cho biết Vatican cũng sẽ cung cấp chỗ cắt tóc và cạo râu bắt đầu từ ngày 16 tháng 2 tại một khu vực dưới hàng cột của quảng trường Thánh Phêrô.

Đức Tổng Giám mục Konrad Krajewski, với chức danh chính thức là Quan Phát Chẩn của Đức Giáo Hoàng, cho biết nhiều thợ hớt tóc tại kinh thành Rôma đã tình nguyện cắt tóc và cạo râu miễn phí cho người vô gia cư vào thứ Hai hàng tuần, là ngày mà các cửa hàng của họ theo thói quen sẽ đóng cửa.

Tờ báo cho biết những người thợ hớt tóc tại kinh thành Rôma tốt lành này đã tặng ghế, dụng cụ cắt tóc và gương.

Đức Tổng Giám mục Konrad Krajewski đã đưa ra ý tưởng xây dựng nhà tắm tại Quảng trường Thánh Phêrô vào năm ngoái sau khi ngài mời một người vô gia cư đi ăn với ngài nhưng người này từ chối và nói rằng người ông rất hôi vì không tìm được chỗ tắm rửa.

Đề nghị của Đức Tổng Giám mục đã ngay lập tức nhận được sự ủng hộ của Đức Thánh Cha với các dự án vòi sen và sau đó mở rộng thêm việc cắt tóc và cạo râu.