Melbourne, vào lúc 11 giờ Ngày 26/1/2015. Tại Nguyện đường Trung tâm Công giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm. Đức cha Vincent Nguyễn Văn Long Giám mục phụ tá Tổng Giáo phận Melbourne cùng với quý linh mục Việt Nam đồng tế Thánh lễ tạ ơn và mừng tất niên tiễn năm Giáp Ngọ, Thánh lễ có sự hiện diện của các tu sĩ nam nữ Việt Nam và đông đảo giáo dân đã về tham dự.

Mời coi hình

Trước Thánh lễ, ông Quang Minh Phó ngoại vụ cộng đồng đã thay mặt cộng đồng ngỏ lời chào mừng đến Đức cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn đã về cùng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn Chúa và Mẹ rất thánh đã ban cho cộng đồng một năm qua bình an và chuẩn bị đón mừng năm mới Ất Mùi.

Trong bài chia sẻ lời Chúa, xin tóm tắt một vài ý chính. Đức cha Vincent đã nói đến ước mơ của Ngài khi lãnh nhận sứ vụ Giám mục là làm sao để gắn kết các cộng đoàn Công giáo trong tổng giáo phận và phát triển giúp cộng đồng đi lên. Sự dấn thân phục vụ của các anh chị em trong cộng đồng, phục vụ cho cộng đồng, theo gương phục vụ của Chúa. Không phải với cương vị cao để được kính trọng, mà phải biết sống khiêm nhường phục vụ. Hướng về Đại hội La Vang 2 sắp tới. Năm nay đặc biệt chúng ta cũng kỷ niệm 40 năm Người Việt Nam định cư trên khắp thế giới, con số 40 năm mang nhiều ý nghĩa trong Kinh Thánh nói về thân phận lưu đầy của dân tộc Do Thái khi xưa. Chúng ta còn nhiều hoài bão chưa đạt được trong lịch sử 40 năm với căn cước tỵ nạn đã qua, chúng ta chưa làm được nhiều việc, để có thể giúp đỡ những anh em đồng đạo ở khắp nơi, nhất là anh chị em giáo dân đang sống ở quê nhà. Là người Công giáo chúng ta luôn cố gắng sống làm sao cho đẹp, sống tốt lành để làm sáng danh Chúa.

Thánh lễ kết thúc qua sự cám ơn của anh Nguyễn Ngọc Trúc chủ tịch Cộng đồng Công giáo Việt Nam Melbourne, cám ơn Đức cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đồng, nhân dịp năm mới sắp tới, năm Ất Mùi, năm con D nên ông cũng dùng chữ D để chúc mọi người hai chữ D là Dồi dào:
Dồi dào “Ơn Chúa” để lòng được an lành
Dồi dào “Hạnh phúc” để giữ tâm hồn được ngọt ngào
Dồi dào “Thử thách” để giữ mình luôn kiên cường
..
..
Dồi dào “sức khỏe” để tiếp tục phục vụ cộng đồng.

Sau Thánh lễ tạ ơn, một tiệc mừng tất niên do cộng đồng khoản đãi được tổ chức tại hội trường trung tâm với phần văn nghệ thật đặc sắc với MC duyên dáng Quang Minh, và phần hợp ca bản nhạc bất hủ của Nhạc sỹ Phạm Đình Chương, để mừng Xuân qua: “Ly rượu mừng” được Đức cha, quý cha và các tu sĩ cùng tham gia, với một sinh hoạt văn nghệ thật vui bao gồm tam ca, song ca, đơn ca, thơ và hợp ca trong khi mọi người vừa thưởng thức món ăn, vừa thưởng thức văn nghệ.

Thánh lễ tạ ơn và bữa tiệc tất niên của Cộng đồng Công giáo Việt Nam đã đem lại cho cộng đồng một sinh hoạt thật vui trong những ngày cuối năm. Do trùng vào ngày Quốc Khánh Úc Đại Lợi nên mọi người có nhiều thời gian hơn chung niềm vui bên nhau.