Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã gửi một thông điệp video cho người dân Brazil nhân ngày kỷ niệm 450 năm thành lập thành phố Rio de Janeiro, là thành phố lớn thứ hai của quốc gia này.

Nhắc tới bức tượng nổi tiếng của thành phố là tượng Đức Kitô, Đấng Cứu Thế, Đức Thánh Cha đặt ra câu hỏi là Chúa Kitô nhìn thấy gì khi Ngài nhìn xuống thành phố này. Chúa Kitô thấy "vẻ đẹp tự nhiên" cũng như "sự tương phản tạo ra bởi sự bất bình đẳng xã hội rất lớn: sự sang trọng và đau khổ, bất công, bạo lực," ngài nói trong video được phòng Báo chí Tòa Thánh đưa ra hôm 01 tháng 1.

"Giữa sự thờ ơ ích kỷ và những cuộc biểu tình bạo lực luôn luôn có một lựa chọn khác có thể được: đó là đối thoại. Đối thoại giữa các thế hệ, đối thoại giữa người dân với nhà cầm quyền, bởi vì chúng ta đều là người ... Mọi người đều có một cái gì đó để góp phần xây dựng một nền văn minh công bình và huynh đệ hơn."

Đức Thánh Cha kết luận rằng:

"Tôi tin rằng tất cả mọi người có thể học hỏi nhiều từ các ví dụ về lòng quảng đại và tình đoàn kết giữa những người đơn sơ nhất".