THÁNH LỄ GIÁNG SINH 2014 TẠI TRẠI PHONG BẾN SẮN, PHÚ CƯỜNG

Thời tiết năm nay giá lạnh hơn, nên những di chứng của bệnh nhân phong như đau đớn hơn, tuy nhiên sự ấm áp và hạnh phúc được nhân lên mỗi ngày. Bà con đã được chuẩn bị như lãnh nhận bí tích hòa giải và xức dầu bệnh nhân từ lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội. Nnhững anh em khỏe hơn đã làm hang đá, giăng đèn điện ở các khoa bệnh. Năm nay thay vì mời các ca viên trên thành phố về hát lễ, các anh chị em đã ra sức tập hát lễ, tập múa chuẩn bị cho buổi canh thức và lễ Giáng Sinh thật chu đáo. Các con em của các bệnh nhân đã thể hiện hết mình trong buổi canh thức và ca đoàn tổng hợp nam phụ lão ấu đã hát lễ thật mộc mạc chân thành ý vị, nên bà con bệnh nhân cảm thấy được an ủi nâng đỡ.

Xem Hình

Dù không cùng một niềm tin, nhưng đêm Hồng Ân, An Lành, Hạnh Phúc mà Con Chúa Giáng Trần đem đến còn khơi đọng lại mãi trong tâm hồn mỗi người trong Mùa Giáng sinh 2014 này, Trong Thánh Lễ Mừng Chúa Giáng Sinh, cha chánh xứ Đaminh Nguyễn Đức Trung đã nêu ý nghĩa chủ đề mà Nhà Nguyện Trại Phong đã chọn: “ Ngôi Lời Đã trở nên người phàm và cư ngụ giữa chúng ta”. Chúa đến làm người để chúng ta được làm con Chúa và trong Năm Tân Phúc Âm Hóa đời sống giáo xứ và đời sống Thánh Hiến, ước mong chúng ta cũng có quà mừng cho Chúa Giáng Sinh đêm nay bằng cách biết đem Chúa đến cho mọi người chung quanh.

Thay mặt cho cộng đoàn cha xứ cũng gởi lời chúc mừng Giáng Sinh đến từng người đang hiện diện và những bệnh nhân trong trại, cám ơn Ban Giám đốc Trại Phong và chính quyền các cấp trong Thị Xã Tân Uyên đã chúc mừng Giáng Sinh và Năm Mới, cám ơn quý dì Bác ái Vinh Sơn, các thầy Dòng Tên đã chung tay lo lắng cho bà con có Thánh Lễ hôm nay được tốt đẹp và chiều 25/12 cha Phong ( Tp HCM) một người gắn bó nhiều với bà con trong trại đã đến chia sẻ niềm vui Giáng Sinh 2014.