GIÁNG SINH 2014 TẠI GIÁO XỨ THUẬN NGHĨA

Hoà chung niềm vui Giáng Sinh, Giáo xứ Thuận Nghĩa tổ chức các hoạt động Mừng Chúa Giáng Sinh 2014.

1. Giáng Sinh với các em khuyết tật tại Mái Ấm Tình Thương Vũ Đăng Khoa

Tối ngày 21 tháng 12 năm 2014, tại Mái Ấm Tình Thương Vũ Đăng Khoa tổ chức diễn nguyện văn nghệ mừng Chúa Giáng Sinh. Trong lời khai mạc, Cha quản xứ nói lên ý nghĩa của đêm Giáng Sinh. Qua đó, Cha xứ mời gọi mọi người quan tâm tới những người kém may mắn, cụ thể các em khiếm thính khiếm thị đang được quý chị Dòng Mến Thánh Giá chăm sóc tại Mái Ấm tình thương Vũ Đăng Khoa này. Có 12 tiết mục văn nghệ được các em khuyết tật trình bày rất hào hứng sôi động. Sau tiết mục mỡ màn, một số Mạnh Thường Quân lên tặng quà cho các em. Sau đó, rất nhiều gia đình, các nhận tiếp tục đóng góp, ủng hộ cho các em…

Xem Hình

2. Chương Trình hội trại Noel

Giới trẻ tổ chức chương trình Hội trại Noel 2014 diễn ra từ chiều ngày 23 tháng 12 đến chiều ngày 25 tháng 12 với chủ đề GIA ĐÌNH – HIỆP NHẤT. Nội dung chương trình với nhiều hoạt động sôi nổi và bổ ích như: Thi cắm trại; thi trò chơi vận động và sinh hoạt; thi giáo lý và diễn nguyện văn nghệ; thi trò chơi nhỏ; thi tương thân tương ái; thi nấu cơm hành quân; thi trò chơi lớn; lửa trại…

3. Phát quà cho những người khuyết tật

Sau thánh lễ sáng ngày 25 tháng 12, quý Cha và ban Caritas giáo xứ phát gần 150 món quà Giáng Sinh cho những người có hoàn cảnh đặc biệt trong giáo xứ. Những món quà này có được do sự đóng góp của các thành viên Caritas giáo xứ và nhiều nhà hảo tâm khác. Cử chỉ bác ái này thể hiện sự quan tâm của Cha xứ và giáo xứ đối với những người kém may mắn, giúp họ có được niềm vui Giáng sinh trọn vẹn bên Chúa Hài Đồng.

Trước đó, các em lớp Mầm Ơn Gọi của giáo xứ cũng đi phát quà cho những người có hoàn cảnh đặc biệt trong giáo xứ.

4. Thánh lễ

Sau diễn nguyện văn nghệ ở Quảng Trường Thánh Phêrô Vũ Đăng Khoa, mọi người quy tụ về thánh đường Giáo xứ để mừng lễ đêm Giáng Sinh vào lúc 22g. Thánh lễ Giáng sinh năm nay ngoài Cha quản xứ còn có sự hiện diện của Cha Giuse Trần Văn Đồng và Cha Đominico Minh – Nguyễn Quốc Kỳ. Các thánh lễ được diễn ra rất trang trọng và sốt sắng, có sự tham dự đông đủ của bà con trong giáo xứ và rất đông bà con lương dân.

Giáng sinh 2014 khép lại, nhưng dư âm của nó vẫn còn đọng lại nơi tất cả cộng đoàn giáo xứ, nơi những người lương giáo, nhất là nơi những mảnh đời kém may mắn. Ước gì tình thương Chúa Hài Đồng đêm đến trong đêm Giáng sinh được lan toả tới hết mọi người, hết mọi nơi và hết mọi thời đại.

Pv. Trung Nghĩa