Mừng đại Lễ Giáng sinh đầu tiên nơi Giáo xứ Truyền Giáo mới.

Hôm nay ngày 21 tháng 12 năm 2014, tại Giáo xứ Lộc Hiệp - Hạt Bình long, Giáo phận Phú Cường, đã khai mạc Thánh Lễ tại nhà một Giáo dân. Tiếp sau lễ, chương trình tĩnh tâm mừng Chúa Giáng sinh được mở ra với Phần Thánh nguyện.... do nhóm ca sỹ Công Giáo “Phi Nguyễn” thực hiện,với sự trợ giúp kinh phí của nhóm.

Giáo xứ Lộc Hiệp là vùng Truyền Giáo sâu và xa nhất nhì của Giáo phận Phú Cường, địa giới nằm cuối huyện Lộc Ninh, ráp gianh với Huyện Bù Đốp - Tỉnh Bình Phước. Nơi đây là vùng kinh tế mới, những anh chị em Công Giáo nghèo từ mọi nơi trên đất nước đổ về tìm kế sinh nhai. Giáo dân đa phần sống bằng nghề “Làm mướn” ở các đồn điền cao su. Đời sống đức tin của họ gặp muôn vàn khó khăn thử thách. Có đến 83% gia đình rối, các em thanh thiếu niên chưa có nơi để cầu nguyện và học hỏi giáo lý. Đã từ lâu, bà con giáo dân thường họp nhau tại nhà một giáo dân vào các buổi sáng Chúa Nhật để đọc kinh và xem lễ qua Đài Chân Lý Á Châu.

Giáo xứ mới được thành lập ngày 07 tháng 04 năm 2014. Quyết định số 672/QĐ-UBND. Cộng đoàn Dân Chúa nơi đây chưa có nhà Thờ, chưa có nhà mục vụ Giáo Lý và nhà cho linh mục cư trú.

Được biết đây là mùa Giáng sinh đầu tiên mà cộng đoàn tổ chức với danh nghĩa là giáo xứ mới dưới sự hưỡng dẫn của Linh mục Phêrô Maria Trần Thái Phong.

Chúng ta hãy cầu nguyện cách đặc biệt cho Giáo xứ này, để có nhiều tâm hồn quảng đại, nhiều nhóm thiện nguyện tìm đến, giúp họ có được ngôi Thánh Đường để Chúa ngự, và có nơi để cộng đoàn học hỏi Giáo lý về Chúa trong thời gian gần nhất.