HUẾ - Sáng ngày 18/12, Nhà Hàng Góc Phố đã tổ chức Vui Giáng sinh cho các em khuyết tật, cô nhi, khiếm thính và những người nghèo cô đơn.

Hình ảnh

Nhà Hàng “Góc Phố” do vợ chồng anh Huỳnh Kim Điền và chị Trương Thị Nguyên Trinh làm chủ. Là một tân tòng theo chồng nên chị mới trở lại Đạo Công Giáo, tuy chị Nguyên Trinh trước đây là một lương dân nhưng được nuôi dạy trong một gia đình mà cha mẹ là ông Trương Quang Phước và bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, là những lương dân đã từ lâu có những việc làm thiện nguyện, từng nhiều lần giúp các Cha và các Hội Dòng để tặng quà và phát thuốc cho người nghèo, người khuyết tật, đặc biệt những khi mùa Đông giá rét về.

Đây là năm thứ 3, Nhà Hàng “Góc Phố” tổ chức Vui Giáng Sinh cho người khuyết tật. Được sự trợ giúp và tạo điều kiện của Cha Phaolô Nguyễn Trọng, Quản xứ Nước Ngọt và Cha Phêrô Nguyễn Quang Duy, Bề trên Dòng Chúa Cứu thế Huế, Nhà Hàng tổ chức một bữa cơm trưa thân mật với những món ăn đặc sản, để những người khuyết tật thưởng thức được hương vị của “nhà hàng” mà có lẽ họ không bao giờ được hưởng.

Các Nữ tu Dòng Con Đức Mẹ Vô nhiễm với chừng 70 em cô nhi và khuyết tật từ Giáo xứ Nước ngọt phải rất vất vả để lo cho các em ăn uống, có những em thiểu năng trí tuệ và chậm phát triển phải đút từng thìa thức ăn, có em đã 10 tuổi nhưng chỉ bằng đứa trẻ 10 tháng tuổi vẫn phải bồng trên tay.

Các Nữ tu Dòng Mến Thánh giá Huế lại bận rộn với chừng 50 em khuyết tật. Nhìn các nữ tu lo cho các em ăn mà cảm phục tình yêu thương vô bờ của các chị.

Những người già nghèo khổ cô đơn rất vui mừng khi được mời ăn bữa ăn tại nhà hàng mà cả cuộc đời họ chưa bao giờ được thưởng thức ngon miệng như thế.

Xen kẻ trong bữa ăn là những tiết mục ca hát và múa của những em khuyết tật, câm điếc. Gây xúc động cho mọi người khi các em bằng mọi nỗ lực để thể hiện mình.

Những món quà Giáng sinh được trao cho từng người, kèm theo là những phần thưởng giá trị được xổ số may mắn.

Cha Bề trên Dòng Chúa Cứu thế Huế ân cần đi từng bàn thăm hỏi các em, Ngài xoa đầu một cách trìu mến, có những em hầu như đã từng nhiều lần gặp Ngài nên rất vui.

Mỗi món quà được nhận là những niềm vui thêm phần trọn vẹn cho các cháu khuyết tật, những người mù và những người nghèo khổ.