Đức Thánh Cha tuyên bố rằng ngài sẽ tông du đến Philadelphia vào năm 2015 để tham dự Hội nghị Thế giới các Gia đình, câu hỏi đặt ra là người ta mong đợi gì ở Hội nghị này? Đức Tổng Giám Mục Philadelphia đã cân nhắc khi nói đến điều này.

Đức Tổng Giám Mục Charles Chaput của Philadelphia (Hoa Kỳ) cho biết: "Trong phần đầu tiên, là bốn ngày thảo luận của hội nghị, chúng tôi hy vọng sẽ có 10,000 người tham dự. Chúng tôi sẽ có những bài phát biểu quan trọng và chúng tôi sẽ có rất nhiều nhóm hội thảo dành cho mọi người. Sau đó trong hai ngày cuối cùng, Đức Thánh Cha sẽ đến và chúng ta sẽ có một số sự kiện lớn. Chúng tôi mong đợi sẽ có hơn một triệu người tham dự phần này của hội nghị".

Trong 3 ngày từ 17 đến 19/11 vừa qua, hội nghị liên tôn với chủ đề 'Humanum' ở Vatican nhằm thăng tiến đời sống gia đình và vai trò bổ túc của người nam và người nữ trong hôn nhân, đã mang lại cho các nhà lãnh đạo Giáo Hội và các tôn giáo khác, một chỉ dẫn về những chủ đề sẽ được nêu bật ở Philadelphia.

Đức Tổng Giám Mục Charles Chaput nói thêm: "Phát triển các cuộc hội thảo là cách thức để giúp người ta làm tốt hơn vai trò làm cha, làm mẹ, làm chồng, làm vợ và làm con cái".

Cách tốt nhất để đẩy mạnh sứ điệp này là hành động chứ không chỉ nói suông mà thôi. Một phần của những hành động này là Giáo Hội giáo dục các tín hữu sống Tin Mừng trong đời sống hàng ngày, và làm cho họ hiểu lý do tại sao hôn nhân giữa một người nam và một người nữ là kết cấu hình thành nên xã hội.

Đức Tổng Giám Mục Salvatore Cordileone của Tổng Giáo Phận San Francisco Hoa Kỳ nói thêm: "Ngày nay rất nhiều người hiểu điều này là đúng, nhưng họ không biết làm sao nói lên điều đó. Họ không biết làm sao bênh vực điều đó theo một cách có thể làm động lòng trắc ẩn những người bất đồng và những người đang cổ súy cho việc định nghĩa lại hôn nhân"

Đức Tổng Giám Mục Charles Chaput thì cho rằng: "Ngay cả những người không đồng ý với định nghĩa hôn nhân của chúng ta, họ cũng thừa biết rằng mối tương quan giữa một người nam và một người nữ có một giá trị đáng trân trọng thế nào".

Hội nghị 'Humanum' diễn ra ba ngày tại Vatican quy tụ hàng trăm người từ 23 quốc gia và 13 tôn giáo, từ các tín hữu đến các vị lãnh đạo các cộng đoàn và các đại diện tôn giáo, một số người sẽ đến Philadelphia vào năm 2015 để tham dự Hội nghị Thế giới các Gia đình