Hơn 500 năm trước, dinh thự Delfini, là tòa nhà hiện nay được dùng làm Đại sứ quán Ba Lan cạnh Toà Thánh, là nhà của một số vị rất đặc biệt. Từ 1538 - 1541, các thành viên đầu tiên của Dòng Tên, Thánh Inhaxiô Loyola, Thánh Phanxicô Xavier và Thánh Peter Fabre, đã sinh sống ở đây.

Hiện tại, có một tấm bảng ghi nhớ được đặt tại dinh thự để nhắc nhớ những năm tháng hình thành nên một trong những dòng tu quan trọng nhất của Giáo Hội.

Ông Piotr Nowina Konopka, Đại sứ Ba Lan cạnh Tòa Thánh cho biết: "Nơi đây là nơi các ngài đã nhận được sắc lệnh thiết lập Dòng Tên của Đức Thánh Cha. Ngoài ra, 450 năm trước các tu sĩ Dòng Tên đầu tiên đã từ đây khởi hành đi Ba Lan để mở mang các hoạt động giáo dục, tạo ra những ảnh hưởng rất quan trọng cho Ba Lan thời bấy giờ".

Sau khi có được sự phê chuẩn của Đức Thánh Cha, thời kỳ tổ chức và mở rộng Dòng Tên được bắt đầu. Các ngài đã ra đi khắp thế giới và giờ đây dòng Tên là một trong những dòng tu lớn của Giáo Hội Công Giáo.

Đại sứ Piotr Nowina Konopka nói thêm: "Tôi nghĩ rằng các ngài có những lý do rất mạnh để đặt bảng ghi nhớ ở đây. Tất cả những người Rôma và du khách đi ngang qua Dinh thự Delfini này sẽ biết rằng đó là nơi mà người Ba Lan rất tích cực và là nơi mà các linh mục dòng Tên đầu tiên được được khai sinh".

Dòng Tên được thành lập vào ngày 27 tháng 9 năm 1540. Cho dù đây là một đại sứ quán hay là một nơi trú ngụ, người ta không chút nghi ngờ khi co rằng dinh thự Delfini là một yếu tố quan trọng trong việc thành lập Dòng Tên.