HOUSTON, Texas - Ðại Hội Thiếu Nhi Công Giáo Toàn Quốc Hoa Kỳ đã họp tại Houston, tiểu bang Texas trong 4 ngày kể từ ngày thứ Năm vừa qua. Vào ngày Chủ Nhật, để bế mạc đại hội, khoảng 40 Giám Mục và hơn 100 Linh Mục đã đồng tế thánh lễ đại trào tại vận động trường Reliant. Trong thánh lễ các em đã cùng nhau làm dấu thánh giá như một dấu hiệu tuyên xưng đức tin.

Vận động trường đã được trang trí với cảnh rừng rú, có núi non, có suối nước phản ảnh tinh thần chủ đề của đại hội là “ Giòng Sông Sinh Mệnh ( River of Life). Trong thánh lễ, các em đã thi đua nhau lên rước mình và máu thánh Chúa.

Em Anthony Friedt từ tiểu bang Oklahoma tham dự đại hội đã phát biểu: Em cảm thấy sức mạnh.

Em Rachel Lampa, 18 tuổi nữ ca sĩ tuyên bố: Trước đây em cứ tưởng thiếu nhi công giáo tốt là phải học hành giỏi ở trường. Rất nhiều em đã hiểu lầm như vậy. Bây giờ mới thấy thật là điều vĩ đại khi hàng ngàn thiếu nhi tỏ lòng yêu mến Chúa như lửa đốt.

Trong bốn ngày đại hội, các em ca hát, nhảy múa. Ðồng thời các em còn được tham dự các buối thuyết trình, hội thảo. Buổi hội thảo lôi kéo đông các em nhất là buổi hội thảo có tên: Tình Tứ và Hối Tiếc.

Em Matt Smith trong chương trình MTV nói với các em nữ rằng các nữ thiếu nhi phải dậy cho các nam thiếu nhi biết kính trọng cách ăn mặc và cách khiêu vũ của các em. Các chàng trai có làm các em thích, nhưng phải bảo họ kính trọng các em.

Các em thiếu nhi nói họ phải bảo cho bạn bè biết tại sao họ vẫn tin vào đạo Công Giáo dù có chuyện một số tu sĩ lạm dụng tình dục thiếu nhi.

Em David Lugo ở Houston tuyên bố: Chỉ có một số ít người xấu, họ là con người, họ không thể phá hoại cả một tôn giáo. Tôi vẫn tiếp tục cầu nguyện cho họ. Các bạn của Lugo đứng gần đó đều gật đầu đồng ý.