Tổng thống Bush đang được Nữ hoàng Anh đón tiếp trọng thể tại Cung điện Buckingham khởi đầu chuyến viếng thăm chính thức tới Anh quốc.

Chỉ có một nhóm nhỏ những người dân Anh bình thường tụ tập xung quanh cung điện trước khi diễn ra lễ đón tiếp chính thức của Nữ hoàng, bao gồm bốn mươi mốt phát súng.

Ban nhạc của lính gác Hoàng gia trong trang phục đặc trưng, đội mũ gù da gấu, với kèn đồng và trống chơi bản Star Spangled Banner của Hoa kỳ tại Cung điện Buckingham, đây là lần thứ hai bản nhạc này được chơi tại Cung điện Buckingham. Lần đầu tiên là sau khi xảy ra vụ tấn công ngày 11 tháng 9 năm 2001.

Tổng thống Bush duyệt hàng dàn chào danh dự cùng Hoàng tế Philip, phía sau lưng TT Bush

Các chính trị gia cao cấp, các chỉ huy quân sự và những nhân vật quan trọng tại London đã tham gia trong buổi lễ đón tiếp này, nhưng không có sự tham gia của Thị trưởng thành phố, Ken Livingstone.

Ông Livingstone đã gọi Tổng thống Bush là "con người nguy hiểm nhất trên hành tinh này" vì các chính sách về môi trường của ông Bush.

Trước những lo sợ có các cuộc biểu tình và thậm chí tấn công khủng bố, đây là sự kiện duy nhất được biết là sẽ diễn ra ngoài trời trong suốt chuyến viếng thăm này.

Trong ngày hôm nay, ông Bush sẽ đưa ra bài phát biểu quan trọng về chính sách ngoại giao ở Banqueting House tại Whitehall.(BBC)