Mục sư Zafar Bhatti đã bị bắn chết trong tù của mình sau những thất bại của hệ thống tư pháp Pakistan muốn kết cho ông tội báng bổ tiên tri Muhammad.

Mục sư Zafar Bhatti đã bị bắt vào năm 2012 sau khi một người Hồi Giáo cáo buộc là ông đã gởi cho người này một tin nhắn trên điện thoại di động với những lời lẽ xúc xiểm tiên tri Muhammad. Tuy nhiên, trước tòa luật sư Xavier Williams của nhóm bảo vệ nhân quyền Life for All trưng ra trước tòa rằng tin nhắn trên không xuất phát từ điện thoại di động của mục sư Zafar Bhatti. Nó thuộc về một người khác.

Trong tuần lễ qua, mục sư Zafar Bhatti đã nhiều lần bị dọa giết bởi lính canh và các bạn tù.

Hôm thứ Năm 25 tháng 9, một lính canh ngục tại nhà tù Adiyala, nơi ông bị giam giữ, đã xả súng bắn nhiều phát vào mục sư Zafar Bhatti và một người khác là ông Muhammad Asghar, một tín hữu Kitô Pakistan, 70 tuổi, là người Pakistan nhưng có quốc tịch Anh và cư trú tại Edinburgh. Asghar bị bắt vào năm 2011.

Một người hàng xóm đã tố cáo ông đã nói “Tao là Muhammad đây.” Tên ông cũng là Muhammad nhưng người hàng xóm nói ông đã nói với một giọng điệu báng bổ tiên tri Muhammad. Chỉ vì câu chuyện này nên ông đã bị xử tử hình.

Tuy bị bắn nhiều phát, ông Asghar bị thương nặng nhưng thoát chết.

Luật sư Xavier Williams nói: “Giết một người bị cáo gian là một sự sỉ nhục hệ thống luật pháp. Những người bảo vệ cho những người vô tội đã trở thành bọn tội phạm”.