Thiếu nhi Giáo Xứ Vinh Thủy (Phan Thiết) vui Tết Trung Thu 2014

PHAN THIẾT - Hòa với niềm vui của các em thiếu nhi trên toàn đất nước mừng đón Tết Trung Thu, Giáo xứ Vinh Thủy đã tổ chức chương trình vui chơi văn nghệ, phát quà trung thu để các em thiếu nhi trong giáo xứ có được niềm vui, hạnh phúc trong ngày Tết của mình.

Xem Hình

Từ 5 giờ chiều ngày 4 tháng 9 năm 2014, mặc dù trời mưa nhưng các em thiếu nhi (không phân biệt tôn giáo) đã quy tụ về ngôi thánh đường Giáo xứ Vinh Thủy đầy kín, khuôn viên nhà xứ trở nên nhộn nhịp hơn bởi những tiếng vui cười, phấn khởi của các em. Thánh lễ mừng Trung Thu đã được cử hành tại thánh đường giáo xứ lúc 6g30, đoàn rước là các em thiếu nhi trong giáo xứ với lồng đèn trên tay. Trong Thánh Lễ, cha quản xứ Tôma Nguyễn Hải Châu đặc biệt cầu nguyện cho các em thiếu nhi trong giáo xứ, cách riêng là cho các em có hoàn cảnh khó khăn không thể hiện diện trong thánh lễ. Sau Thánh lễ, Cha quản xứ trao giải thưởng cho các đội làm lồng đèn đẹp nhất, bao gồm 3 giải: Nhất – Nhì – Ba trong tiếng vỗ tay thích thú của các em thiếu nhi.

Tiếp theo là chương trình Văn nghệ Vui Trung Thu, tham dự buổi văn nghệ có Cha quản xứ, Thường vụ Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ, Quí Soeur, các anh chị Huynh Trưởng, ban đại diện các Giáo họ, các đoàn thể của Giáo xứ và đông đảo các bậc phụ huynh.

Cha quản xứ có lời chúc mừng và tuyên bố khai mạc chương trình, Thầy MC giới thiệu qua các tiết mục văn nghệ cùng những khẩu hiệu để làm cho bầu khí trở nên sôi động hơn. Các tiết mục văn nghệ do các anh chị huynh trưởng tập cho các em trong ngành của mình, để đảm bảo nành nào cũng được tham gia, từ Ấu Nhi đến Nghĩa Sĩ. Mỗi tiết mục đều nhận được những tiếng vỗ tay vang dội cả thánh đường của các em nhỏ cùng với các phụ huynh làm cho các em vui thích. Được biết, vì thương yêu thiếu nhi, các huynh trưởng đã bỏ ra khoảng 2 tuần để tự làm lồng đèn cho các em, tận dụng tất cả vật liệu có sẵn như: tre, nứa, vải bạt cũ, dây nilon, túi nhựa... đồng thời tập múa cho các em, nên không khí trước trung thu trong giáo xứ rất rộn ràng.

Kết thúc chương trình văn nghệ là tiết mục hợp ca của tất cả các em, thầy MC mời gọi tất cả các bạn thiếu nhi lên sân khấu để cùng nhau hát thật to bài hát Rước Đèn Tháng Tám như là lời cám ơn đến Cha quản xứ, quí Thầy Soeur, Quí HĐMV, quí anh chị huynh trưởng và tất cả mọi người đã giúp đỡ các em.

Sau cùng là lễ phát quà cho các em thiếu nhi. Năm nay, cha quản xứ quyết định trao hơn 200 phần quà cho các em nhỏ, kể cả các em lương dân. Bầu khí trở nên sôi động hơn bao giờ hết, mọi ánh mắt hướng về những thùng quà đang để sẵn trên sân khấu, các em cảm thấy thích thú vì năm nay những phần quá lớn hơn năm ngoái. Trước khi ra về, các em đã nán lại để chụp hình chung với các anh chị huynh trưởng như để khoe những chiếu lồng đèn nhỏ xinh của mình.

Nhân dịp tết Trung thu, xin chúc các em một mùa Trung thu vui vẻ, đầm ấm, hạnh phúc. Cầu chúc cho tâm hồn các em luôn đẹp như ánh trăng rằm và cuộc sống này luôn ngọt ngào như những chiếc bánh trung thu.

Bài: Trần Ngọc và Ảnh: Tôn Hoàn