Sáng thứ Sáu, ngày 29.8.2014, Giáo xứ Bắc Hải, hạt Hố Nai, Giáo phận Xuân Lộc, tổ chức lễ tạ ơn của Tân Linh mục Giuse Nguyễn Trí Dũng, thuộc Tỉnh Dòng Salêdiêng Don Bosco Việt Nam (SDB). Tân Linh mục đã được Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo, Giám mục Phụ tá Giáo phận Xuân Lộc, Truyền chức Linh mục cùng với 10 thầy phó tế tại Thánh Đường Giáo Xứ Tam Hải, Thủ Đức, ngày 22 tháng 8 năm 2014.

Hình ảnh

Cùng dâng lễ với Tân Linh mục, có Cha Đaminh Bùi Văn Án, Chánh xứ Bắc Hải, kiêm Quản hạt Hố Nai. Cha Giám Đốc Học Viện Philip Rinaldi Xuân Hiệp. Quý Cha đồng hương Đỗ Thượng, Quý Cha Giáo, Quý Cha đồng tế.

Tham dự lễ có quý thầy và các chủng sinh. Quý Sư Huynh và tất cả anh em Saledieng. Quý Sơ Bề Trên và Quý Sơ Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ. Sơ Bề Trên Tổng Quyền và Quý Sơ Đaminh Rosa Lima. Sơ Bề Trên và Quý Sơ Mến Thánh Giá Xuân Lộc. Quý chức và Cộng đoàn Giáo họ Đỗ Thượng. Quý chức ban hành giáo tân cựu và đại diện các đoàn hội trong giáo xứ. Ông bà cố và quý thân nhân của tân linh mục.

Đoàn đồng từ trong nhà xứ tiến về cung thánh, với niềm vui hân hoan của cộng đoàn phụng vụ, đủ mọi sắc mầu, hòa vang tiếng kèn đồng rộn rã chan hòa.

Mở đầu thánh lễ, cha chánh xứ Bắc Hải, đại diện cộng đoàn dâng lời chào mừng quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý cộng đoàn hiện diện. Và ngài chúc mừng cha mới và các cha “đồng liêu” (cùng lớp với cha mới) cũng như chia sẻ niềm vui với ông bà cố và thân quyến.

“Điều đẹp ý Ngài, xin dạy con thực hiện” (Tv 142,10) là câu tâm niệm của Tân Linh mục, mà cha giảng lễ muốn chia sẻ với cộng đoàn phụng vụ hôm nay. Ngài nhắc nhở cha mới luôn hướng về Chúa, với lý tưởng tìm kiếm và thực thi ý Chúa trong đời sống dâng hiến. Và đồng thời ngài kêu mời mọi người tiếp tục cầu nguyện nâng đỡ ơn gọi linh mục.

Sau phần hiệp lễ, Cha mới Giuse, cùng 8 Cha mới chịu chức Linh mục cùng lớp hiện diện trong thánh lễ, quỳ trước bàn thờ, cùng cộng đoàn đọc kinh cầu nguyện cho các Tân Linh Mục.

Trước khi nhận Phép Lành Tòa Thánh cùng với Ơn Toàn Xá. Cha xứ choàng vòng hoa tươi thắm và ôm hôn cha mới, biểu lộ tình anh em linh mục của Chúa. Kế đến, cha mới dâng lời cảm ơn và dâng hoa tươi đến quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chức ban hành giáo, quý đoàn hội các giới, quý chức và quý cụ ông bà anh chị em trong cộng đoàn giáo họ Đỗ Thượng đồng hương thân yêu, ông bà cố và các đấng bậc trong họ hàng nội ngoại, quý chính quyền sở tại.

Cùng với tâm tình tạ ơn Chúa, và cầu nguyện cho các linh hồn cha cố trong giáo xứ, giáo họ, linh hồn quý thân nhân, ân nhân, cha mới xin quý cha và mọi người bỏ qua những thiếu sót trong việc tổ chức thánh lễ tạ ơn hôm nay. Đồng thời ngài tha thiết xin quý cha và cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho ngài trong hành trình mới, để có thể đón nhận tốt sứ vụ Linh Mục như lòng Chúa mong ước.