Hãnh diện cho Cộng Đồng người Việt tại Úc Châu



Soeur Mary Nguyễn Thị Thanh Thanh Thủy RSM thuộc dòng Đức Mẹ Từ Bi Brisbane, Queensland, Úc Châu vừa được thủ tướng John Howard, bộ trưởng ngoại giao Alexander Downer và bà Trish Draper thượng nghị sĩ liên bang Úc Châu trao bằng khen thưởng là một công dân xuất sắc đã hy sinh đóng góp tích cực vào công tác phát triển các quốc gia, để xoá đói giảm nghèo.

Được biết trước đây Soeur Thủy đã lãnh nhận được huân chương cao quí nhất của Liên Hiệp Quốc tưởng thưởng cho những nhân viên thiện nguyện có tinh thần hy sinh phục vụ cao độ, trong năm quốc tế tri ân thiện nguyện viên.

Soeur Thanh Thủy hiện đang công tác tại các nước nghèo khổ vào bậc nhất thế giới là cộng hoà Zambia, Congô và Zimbabwe Phi Châu. Soeur làm việc truyền giáo và chăm sóc trên 200 em cô nhi bị nhiễm bệnh liệt kháng HIV/AIDS.

Tháng 7 năm 2003 vừa qua, Sr. Thủy đã được một số các cộng đoàn Việt Nam tại Tây Đức mời qua thuyết trình về công tác mà Soeur đang thực hiện tại Phi Châu, đã được các cộng đoàn người Việt bên Đức hỗ trợ, giúp đỡ một cách tích cực, kể cả tinh thần lẫn vật chất, ngõ hầu an ủi các em cô nhi vắn số này. Tại tiểu bang Nam Úc do sự giới thiệu của Sr. Thủy, có những gia đình người Việt đã sẵn sàng đứng ra bảo trợ và nuôi nấng các em. Một gia đình tại Adelaide không những chỉ tiếp tế nuôi có một em ở Congo, mà còn nuôi thêm tới hai, ba em cô nhi ở các nước khác bên Phi Châu qua chương trình AUSCARE.

Đây là một điểm son cho tất cả những người Việt chúng ta đang sống trong nước Úc nói riêng và trên thế giới nói chung, vì Cộng Đồng Việt Nam ta đã có những người đang làm rạng danh cho con Rồng cháu Lạc khắp nơi.