WASHINGTON - Khi có những vụ tai tiếng giáo sĩ lạm dụng tình dục, người ta tiên đoán giáo dân Công Giáo Hoa Kỳ sẽ giảm bớt số tiền dâng tặng cho Giáo Hội. Tuy nhiên, phúc trình mới nhất nhất cho thấy trong năm 2002 người Công Giáo Hoa Kỳ đã đóng góp tài chánh cho giáo xứ của họ nhiều hơn năm 2001. Tuy nhiên, bản phúc trình cho thấy tiền đóng góp cho các giáo phận trên toàn quốc lại bị giảm đi chút ít.

Kết quả phúc trình trên do ông Joseph C. Harris công bố. Ông là nhà nghiên cứu có cơ sở ở Seatle, tiểu bang Washington. Ông đã phân tích các dữ kiện mà Trung Tâm Nghiên Cứu Áp Dụng của Giáo Hội Công Giáo ở Washington đã thu thập và cung cấp cho ông. Căn cứ theo các con số của 2/3 các giáo phận đã cung cấp dữ kiện, Ông Harris dự đoán rằng trong năm 2002 số tiền quyên góp hàng tuần trong các thánh lễ tại các giáo xứ trên toàn cõi nước Mỹ sẽ tăng hơn năm 2001 là 273 triệu Mỹ Kim, tức tăng 4.9%.

Theo con số ước tính của ông Harris, tổng số tiền dâng cúng trong năm 2002 sẽ là 5.846 tỉ Mỹ kim. Trong khi đó số tiền dâng cúng trong năm 2001 chỉ có 5.573 tỉ Mỹ Kim. Số khác biệt là 273 triệu Mỹ kim.