NEW YORK - Một phái đoàn các Giám Mục Phi Châu đang có mặt tại Mỹ để tham dự khoá họp của Hội Ðồng Giám Mục Hoa Kỳ sẽ diễn ra vào ngày 10-13 tháng 11 tại Washington đã kêu gọi các đức Giám Mục Mỹ hãy chú ý hơn vào vấn đề của lục địa Phi Châu.

Ðức Giám Mục Nicolas Djomo Lola của địa phận Tshumbe nước Congo nói Ngài và các các vị Giám Mục khác ở Phi Châu sẽ yêu cầu Hội Ðồng Giám Mục Mỹ cho họ được đặt một văn phòng và một cơ sở để quyên góp tài chánh y như là văn phòng của Giáo Hội Nam Mỹ đã được Hội Ðồng Giám Mục Hoa Kỳ cho phép để hàng năm quyên góp tài chánh hỗ trợ những địa phận này.

Ngoài nhiệm vụ trên, văn phòng còn có trách vụ điều hợp sự cộng tác giữa hai địa phận, làm cho mối liên lạc giữa Giáo Hội Phi Châu và Mỹ Châu gần gũi nhau hơn. Các Giám Mục Phi Châu cũng thục giục các Giám Mục Mỹ dùng bất cứ ảnh hưởng nào để áp lực chính quyến Tổng Thống Bush buộc các nhà lãnh đạo chính trị Phi Châu giải quyết những xung khắc bằng đường lối hòa bình, không bằng đường lối chiến tranh vì chỉ còn Hoa Kỳ là siêu cường có thể làm cho tình hình thế giới thay đổi được.