HUẾ -- Sáng ngày thứ năm, 30 tháng 10 năm 2003, tại Nhà Thờ Chánh Tòa Phủ Cam, lúc 08giờ sáng, Đức Tổng Giám Mục Huế, Đức Stêphanô Nguyễn Như Thể, đã truyền chức linh mục cho 8 Thầy Phó Tế:

Tân linh mục Thầy Đôminicô Lê Văn Quốc Huy, thuộc giáo xứ Thạch Hãn, tỉnh Quảng Trị;

Tân linh mục Dương Quang Niệm, thuộc giáo xứ Đức Mẹ Hng Cứu Giúp, tỉnh Thừa Thiên - Huế;

Tân linh mục Gio-gi-ô Nguyễn Thành Phương, thuộc giáo xứ Phủ Cam, tỉnh Thừa Thiên - Huế;

Tân linh mục Gioan Baotixita Nguyễn Thế Tòng, thuộc giáo xứ Nứoc Ngọt, tỉnh Thừa Thiên - Huế;

Tân linh mục Bênêđitô Phạm Tuấn, thuộc giáo xứ Bến Cộ, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Ngoài 5 tân linh mục của Tổng Giáo Phận Huế nầy, Đức Tổng Giám Mục Huế cũng đã phong chức linh mục cho 3 thầy Phó Tế thuộc Dòng Thánh Tâm Huế, đó là:

Tân linh mục Đôminicô Phạm Văn Dũng,

Tân linh mục Phêrô Phạm Thanh Hải

Tân linh mục Micae Nguyễn Thế Phong.

Những lời mở đầu Thánh Lễ của ĐTGM Huế làm cho cộng đoàn phụng vụ hôm nay rất xúc động và phấn khởi. Ngài nói :

Lòng mỗi người chúng ta đang rạo rực một niềm vui khôn tả, hòa với nhịp tim của Giáo Hội đang phập phồng dâng lời ngợi ca tạ ơn Thiên Chúa, ngất ngây trước mầu nhiệm vô cùng lớn lao là mầu nhiệm thiên chức linh mục Chúa thương ban cho loài người chúng ta.

Nhiều năm tháng đã chứng kiến những bước đi âm thầm của người gieo giống trong mồ hôi nước mắt: Đó là bước đi của các Thầy và đồng hành với các Thầy là Cha mẹ bà con bạn hữu; là Chủng viện, Dòng tu; là Giáo xứ, Giáo phận. Hôm nay mùa gặt đã về. Làng trên xóm dưới rộn rã lời ca tiếng hát và câu chúc mừng. Bao nhiêu gian khó đắng cay cùng với hồi hộp lo âu rày đã qua đi. Nhà nhà đều vui, họ làng cùng vui, Giáo phận khấp khởi mừng.

5 Thầy Phó tế của Giáo phận và 3 Thầy thuộc Dòng Thánh Tâm Huế sắp bước lên lãnh nhận chức linh mục là hồng ân vô giá Chúa khấng ban cho những con người hèn yếu bất xứng.

Chúng ta cầu xin cho các Thầy được vẹn câu thề trước mặt Chúa và Hội Thánh: thề hứa sống một đời linh mục thánh thiện, vừa trong tư cách người lãnh đạo cộng đoàn, vừa với cung cách người tôi tớ khiêm tốn phục vụ, rất quảng đại và luôn yêu thương.

Nguyện xin Mẹ Maria, Thánh mẫu La Vang vang hằng nâng đỡ, phù trì, dạy dỗ, bảo ban, để các Thầy được càng ngày càng nên giống Chúa Giêsu Linh mục Thượng phẩm, Mục tử Tốt lành, là Con yêu dấu của Mẹ
.”

Thánh Lễ Truyền chức Linh mục hôm nay kéo dài hai tiếng rưỡi đồng hồ, từ 08 giờ sáng đến 10g 30, được diễn ra trong bầu không khí trang trọng, thánh thiện và đầy xúc động, với sự tham dự của 3.000 tín hữu quy tụ trong Nhà Thờ Chánh Toà.

Cùng đồng tế với Đức Tổng Giám Mục Huế trong thánh lễ truyền chức linh mục, ngoài Cha Tổng Đại Diện và Cha Bề Trên Đại Chủng Viện, còn có 115 linh mục thuộc Tổng Giáo Phận Huế và các giáo phận trong Tổng Giáo Phận Huế, cùng các linh mục gốc Huế ở ngoại quốc về.