Đây là năm thứ 2, GX Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp ở Garland, Texas, tổ chức rước kiệu ĐMHCG qua đường phố để ăn mừng Lễ Bổn Mạng.

Vào cuối tháng Sáu thì thời tiết ở Texas đáng lẽ đã nóng lắm, nhưng tuần trước có nhiều mưa và sáng nay có mây, cho nên cuộc rước kiệu cuả Mẹ đã hoàn thành một cách thoải mái, và rất tốt đẹp.

Trời mới sáng, dân phố phần đông còn chìm trong giấc ngủ, tuy nhiên đã có một vài cư dân chạy ra ngơ ngác hỏi: "What is it?" (Cái gì vậy?) và khi được biết giáo xứ tổ chức rước kiệu để xin ơn bình an cho "hàng xóm" thì họ vui mừng hớn hở. "Tha't right, we need prayers" (phải đấy, chúng ta cần cầu nguyện)

Xem hình ảnh

Nhưng rước kiệu không phải là sự kiện duy nhất đáng ghi nhớ. Kể từ hôm thứ Tư, GX đã có nhiều chương trình mừng lễ đáng ghi nhận. Hội ĐMHCG đã tổ chức một tối tĩnh tâm rất tốt đẹp với vị giảng phòng không ai khác hơn là vị Thầy Sáu cuả GX.

Chiều thứ Bảy là lễ kính ĐMHCG, nhưng năm nay cũng trùng với lễ cuả hai Thánh Phêrô và Phaolô, cho nên hội ĐMHCG đả tổ chức một buổi tiệc thịnh xoạn để ăn mừng quan thầy cuả cha xứ và cha phó luôn thể.

Và vì đây là một xứ đạo Việt Nam, cho nên dù là mang danh hiệu ĐMHCG nhưng nếu thiếu Đức Mẹ Lavang thì vẫn là 'thiêu thiếu làm sao ấy'...Vả lại Đức Mẹ Lavang đã không 'hằng' hiện ra với 'Đức Chuá Giêsu trên tay' để 'cứu giúp' con dân Việt Nam từ trước đến nay sao? (theo ý cuả cha chánh xứ ) cho nên nhân dịp này, một tượng đài ĐM Lavang rất nghệ thuật đã được khánh thành cạnh cửa chính cuả hội trường mới. Sau khi được khánh thành, người ta đã đua nhau chạy đến chụp hình kỷ niệm.

Cũng xin ghi nhận các cha và các thầy cuả dòng Biển Đức ở Kerens TX cũng đã đến dâng lễ và chung vui cùng Giáo Xứ.