Trong thánh lễ sáng thứ Hai 5 tháng 5, Đức Thánh Cha Phanxicô khích lệ các tín hữu theo đuổi đường lối Chúa, tránh xa những điều phù phiếm. Ngài giải thích rằng Kitô hữu phải luôn luôn tránh xa phù hoa, quyền lực và tham lam. Như thế, họ sẽ tránh được việc lợi dụng mối quan hệ của họ với Thiên Chúa.

Đức Thánh Cha nói:

"Đôi khi chúng ta làm một vài việc để làm mình nổi bật, để dưỡng nuôi những ước vọng phù phiếm của chúng ta. Nhưng điều đó là nguy hiểm. Nó ngay lập tức xô đẩy chúng ta rơi vào niềm tự hào, thói kiêu ngạo, và cuối cùng tất cả dừng lại ở đó. Chúng ta phải tự hỏi mình. Làm sao tôi có thể theo Chúa Giêsu? Tôi làm những việc lành phúc đức một cách kín đáo, hay tôi chỉ muốn được nổi bật giữa đám đông?”

Đức Giáo Hoàng cũng nói về ‘chủ nghĩa lợi thế nghề nghiệp’ theo đó người ta sử dụng Giáo Hội như một phương tiện để cải thiện sự nghiệp của họ. Ngài cầu nguyện để tất cả các Kitô hữu có thể làm mọi việc theo ý ngay lành.

"Một số người theo Chúa Giêsu để tìm kiếm quyền lực. Có lẽ họ không ý thức đầy đủ như thế. Một ví dụ rõ ràng của việc này được tìm thấy nơi hai tông đồ Gioan và Giacôbê, là hai người con trai của ông Zebêđê là những người xin Chúa Giêsu cho ngồi ở những chỗ danh dự, một bên phải và một bên trái Ngài trong Nước Ngài. Và trong Giáo Hội có những người leo trèo, những người được thúc đẩy bởi tham vọng. Có rất nhiều người như thế. Nếu anh chị em thích leo trèo cứ đến với núi non mà trèo, sẽ khỏe mạnh ra! Đừng đến với Giáo Hội để leo trèo! Chúa Giêsu đã mắng những người có thái độ đầy tham vọng này trong Giáo Hội " .

"Có những người theo Chúa Giêsu vì tiền, cố gắng tận dụng lợi thế kinh tế của các giáo xứ, giáo phận, của cộng đồng Kitô hữu của họ, của bệnh viện, hoặc các trường đại học ... Chúng ta hãy nghĩ đến cộng đoàn Kitô hữu tiên khởi đã bị lũng đoạn bởi ý định này: những Simon, Ananias và Sapphira ... Đây là một sự cám dỗ xuất phát ngay từ buổi đầu. Từ lúc đó chúng ta đã nghe nói về rất nhiều người Công Giáo tốt, người Kitô hữu tốt, thân hữu và các nhà hảo tâm của Giáo Hội – nhưng sau đó lộ ra - những người này hành động chỉ vì lợi nhuận cá nhân Họ làm như mình mình là ân nhân của Giáo Hội nhưng thực ra chỉ để làm tiền"