GIÁO HỌ LONG SƠN – XỨ YÊN LĨNH MỪNG LỄ BỔN MẠNG THÁNH GIUSE THỢ

Cùng với Giáo Hội hoàn vũ bước vào tháng năm – tháng kính Đức Trinh Nữ Maria, là Mẹ Giáo Hội hoàn vũ, Mẹ của mỗi Giáo Hội địa phương và là Mẹ của từng người Kitô hữu chúng ta. Và để mời gọi con cái mình hãy làm việc với tinh thần giống Chúa Giêsu và thánh Giuse, Giáo Hội đã dành riêng ngày đầu tháng năm để mừng lễ thánh Giuse thợ. Với tâm tình đó, sáng nay vào lúc, 8h00 ngày 01 tháng 05 năm 2014, giáo họ Long Sơn – giáo xứ Yên Lĩnh long trọng mừng lễ bổn mạng thánh Giuse Thợ. Cha quản xứ Antôn Lê Xuân Trường đã chủ sự thánh lễ, cùng với sự tham dự đông đảo của bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ Yên Lĩnh.

Giáo họ Long Sơn là một giáo họ nhỏ của xứ Yên Lĩnh, với 15 hộ dân, sống chủ yếu bằng nghề thợ mộc. Có lẽ vì điều này nên từ khi xây dựng ngôi thánh đường mới bà con giáo họ đã quyết định chọn thánh Giuse thợ làm bổn mạng. Tuy là một giáo họ nhỏ nhưng tinh thần sống đạo cũng như đóng góp xây dựng giáo xứ luôn hăng say và tích cực. Điều đó được thể hiện rõ nét qua việc chung tay xây dựng ngôi thánh đường giáo họ rất khang trang (hiện ngôi thánh đường đang trong giai đoạn hoàn thiện để chuẩn bị cho ngày lễ khánh thành).

Chia sẻ đầu thánh lễ cha Antôn mời gọi mỗi một người con, mỗi một gia đình trong giáo họ luôn biết nhìn lên thánh quan thầy mà sống khiêm nhường, công chính, bác ái và yêu thương. Tiếp tục tích cực đóng góp công của để ngôi thánh đường được sớm hoàn thành. Cũng trong bài giảng lễ Cha Antôn còn nhấn mạnh: “Cuộc sống của thánh Giuse ở Nazareth rất vất vả, Ngài đã lao động bằng đôi tay, lấy những giọt mồ hôi của mình để nuôi sống gia đình. Vì thế người Kitô hữu lại cần ý thức rằng, chính chúng ta nhận sự lao động này từ Thiên Chúa và phải quy hướng mọi lao động này về người, và biến những lao động đó nên những giá trị như một phương thế để thánh hóa đời sống của mỗi người chúng ta.”

Noi gương bắt chước các nhân đức của Thánh Quan Thầy, hy vọng mỗi thành phần dân Chúa trong giáo họ Long Sơn, biết noi gương thánh nhân, dùng đời sống bác ái yêu thương, tinh thần hăng say phục vụ để tiếp tục xây dựng đời sống đạo, xây dựng đời sống Đức Tin cũng như đời sống kinh tế ngày càng phát triển và nâng cao. Nhờ lời bầu cử của Thánh Quan Thầy, xin Chúa đổ muôn ơn lành hồn xác, luôn quan phòng, gìn giữ và ban bình an xuống trên hết mọi người trong giáo họ để mỗi người cũng là những chứng nhân sống động cho Chúa giữa lòng thế giới hôm nay.